Thái Nguyên: Ra quân các “Đội hình y tế xanh tình nguyện hướng dẫn người dân tự lấy mẫu xét nghiệm"

10:20 29/08/2021     1678

Tuổi trẻ tham gia phòng chống Covid19   ĐTN: Trong tuần vừa qua (từ ngày 23/8 đến ngày 28/8), các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đồng loạt triển khai, tổ chức tập huấn, ra quân các đội hình y tế xanh tình nguyện hướng dẫn người dân tự lấy mẫu xét nghiệm.

Đây là hoạt động trong Chương trình tình nguyện xanh “Y tế cộng đồng - vững vàng chống dịch” của Chiến dịch “Thái Nguyên hồng - Đồng lòng chống dịch” do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phát động trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

 

 

Tại chương trình, các cán bộ đoàn được tập huấn, hướng dẫn việc sử dụng các phương tiện phòng hộ cá nhân khi thực hiện nhiệm vụ tại các khu vực có nguy cơ cao; thực hành các phương pháp và biện pháp khi tiếp xúc trực tiếp để hỗ trợ, hướng dẫn người dân tự lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. 

Sau lớp tập huấn, học viên có trách nhiệm triển khai các đội hình y tế xanh tình nguyện hướng dẫn người dân tự lấy mẫu xét nghiệm tại nhà.

 

 

Mục tiêu hướng đến của mô hình đảm bảo 100% các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư Chi đoàn xóm, tổ dân phố, thôn, bản nắm được biện pháp phòng hộ cá nhân, phương pháp lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 để phối hợp với cán bộ y tế hướng dẫn người thân, nhân dân trong xóm, tổ dân phố, thôn, bản có thể tự lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại nhà khi cần thiết.

Mô hình được triển khai, tổ chức bài bản, có sự phối hợp chặt chẽ giữa Đoàn thanh niên và Ngành y tế các cấp và sự tham gia tích cực của lực lượng thầy thuốc trẻ, các đồng chí cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên.

 

 

Đây là mô hình được tổ chức thiết thực, rất kịp thời của tuổi trẻ tỉnh Thái Nguyên thực hiện Kế hoạch đáp ứng cấp độ 5 trong phòng, chống dịch Covid-19 của Uỷ ban nhân dân tỉnh. Nhằm phát hiện kịp thời các tình huống F0 phát sinh trong cộng đồng, chủ động khoanh vùng, dập dịch; góp phần nâng cao năng lực ứng phó, chuẩn bị sẵn sàng, hiệu quả trong tình huống dịch bệnh diễn biến phức tạp, làm giảm thiểu tác động của dịch bệnh đến phát triển kinh tế - xã hội và sức khoẻ của nhân dân./.
 

Kiều Chinh