Bình Dương: Thăm, tặng quà tình nguyện viên chống dịch có hoàn cảnh khó khăn

11:12 07/09/2021     2015

Tuổi trẻ tham gia phòng chống Covid19   ​​​​​​​ĐTN: Sáng 05/9, đồng chí Trần Thị Diễm Trinh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội SVVN tỉnh đến thăm và tặng quà bạn Lê Hồng Đức - UV BCH Đoàn trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Singapore, tình nguyện viên Đội hình Thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19 cấp tỉnh.

Từ những ngày đầu dịch bệnh diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh, Đức đã xung phong đăng ký tham gia Đội hình và hoạt động tích cực từ 27/7-20/8 (với 10 hoạt động). Được biết, Đức có thành tích học tập tốt, tham gia tích cực các hoạt động của trường, lớp và được bạn bè nể phục trước tinh thần xung kích, đi đầu và là tấm gương vô cùng hiếu thảo. Đức có hoàn cảnh rất khó khăn khi sống cùng cha ở nhà trọ Bích Liên, đường N1, khu phố Thạnh Bình, phường An Thạnh, tỉnh Bình Dương. Cha của Đức bị tai biến liệt nửa người nên Đức là người chăm sóc cha đã hơn 10 năm nay. 

 

BTV Tỉnh Đoàn, Thành Đoàn Thuận An trao tặng các phần quà và túi thuốc hỗ trợ bạn Lê Hồng Đức

 

Bên cạnh đó, khu trọ nơi Đức sinh sống là “vùng đỏ” của TP.Thuận An, với nhiều ca F0 và ca nghi nhiễm. Khi phường bị phong tỏa, Đức quyết định ở nhà chăm sóc cha và tạm dừng hoạt động tình nguyện. Tuy nhiên, những ngày gần đây, Đức bắt đầu có các triệu chứng ho, sốt và lên cơn co giật, khó thở. Ngày 04/9, phường An Thạnh đã bố trí test nhanh cho người dân khu trọ, tuy nhiên hai cha con Đức hiện vẫn có kết quả âm tính và đang chờ kết quả xét nghiệm PCR.

Đến thăm, đồng chí Trần Thị Diễm Trinh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh đã hỏi thăm tình hình sức khỏe của hai cha con Đức, động viên tinh thần và tuyên dương tinh thần xung kích tình nguyện của bạn trong thời gian qua, là một tấm gương sáng trong lực lượng Đoàn viên thanh niên toàn tỉnh. BTV Tỉnh đoàn đã gửi tặng Đức phần quà bao gồm nhu yếu phẩm, túi thuốc, đồng thời đề nghị phường cần có phương án quan tâm, hỗ trợ Đức và gia đình trong thời gian tới. 

Dịp này, đồng chí Phạm Nguyễn Phương Thà - Bí Thư Thành Đoàn Thuận An cũng đã tặng quà cho Đức với mong muốn tiếp thêm động lực, niềm tin, ủng hộ tinh thần cho Đức.

Đức chia sẻ: "Em biết hoàn cảnh của em tham gia rất bất tiện, nhưng ai cũng sợ, ai cũng nghĩ cho bản thân thì ai sẽ ra trận chống dịch, em muốn được cống hiến sức trẻ giúp mọi người cho dịch mau qua để còn đi học đi làm. Em cảm ơn các anh chị đã đến thăm và tặng quà cho em”.

Đồng chí Trần Thị Diễm Trinh trao đổi với Bí thư Thành Đoàn Thuận An và Đoàn phường An Thạnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19

 

Cùng ngày, Đoàn đi thăm cũng đã tới thăm và động viên tinh thần Đội hình Thanh niên tình nguyện phường An Thạnh đang thực hiện nhiệm vụ test nhanh sàng lọc Covid-19, hỗ trợ tiêm vắc xin tại phường. Đồng chí Trần Thị Diễm Trinh đã cảm ơn tinh thần, sự cống hiến, không ngại khó khăn, gian khổ của các bạn thanh niên tình nguyện trong cuộc chiến chống dịch./.

 

Kiều Diễm