Liên hoan “Những nốt nhạc xanh” tỉnh Bắc Giang năm 2023

13:52 28/08/2023     2582

3 Chương trình   ĐTN: Ngày 26/8, Nhà Văn hóa Thiếu nhi tỉnh tổ chức Liên hoan “Những nốt nhạc xanh” tỉnh Bắc Giang lần thứ nhất,năm 2023.

Đến dự Liên hoan có đồng chí Giáp Xuân Cảnh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, các Câu Lạc bộ, Trung tâm nghệ thuật thiếu nhi, các trường học có thí sinh tham gia Liên hoan cùng 30 thí sinh của 26 tiết mục tham gia chương trình. 

 


Liên hoan là sân chơi dành cho các em thiếu nhi đang học tập, sinh hoạt tại Liên đội Trường TH, THCS, các Câu Lạc bộ, các Trung tâm Nghệ thuật trên địa bàn toàn tỉnh và là sự kiện có ý nghĩa nhằm động viên, thúc đẩy phong trào tập luyện bộ môn âm nhạc, phát huy và gìn giữ những bộ môn nhạc cụ truyền thống của dân tộc, từng bước bồi dưỡng khiếu thẩm mỹ, khả năng biểu diễn cho thiếu nhi; đồng thời là dịp để em thiếu nhi của các Câu Lạc bộ, các Trung tâm, các trường học trong toàn tỉnh được giao lưu, được thể hiện năng khiếu và học hỏi lẫn nhau trong xây dựng các mô hình hoạt động nghệ thuật cho thiếu nhi. 

 


Tham gia Liên hoan năm nay có 26 tiết mục đăng ký tham gia dự thi; Ban Tổ chức đã chia ra làm 02 thể loại là Piano-Organ và các loại nhạc cụ khác, trong mỗi thể loại Ban Tổ chức chia thành các nhóm tuổi từ 6 tuổi đến 10 tuổi và từ 11 tuổi đến 14 tuổi. Các thí sinh, nhóm thí sinh tham gia Liên hoan thể hiện các tác phẩm nhạc nước ngoài hoặc Việt Nam được phép lưu hành và phải đăng ký trước cho Ban Tổ chức. Tác phẩm được hòa âm, phối khí cho các thể loại như: Độc tấu, song tấu, hợp tấu trên các loại nhạc cụ: Piano, Organ, Guitare...Ban Giám khảo chấm điểm theo các tiêu chí như: nội dung, độ khó 15 điểm; kỹ thuật 15 điểm; nhạc cảm, phong cách biểu diễn 15 điểm; trang phục 5 điểm.

Các tiết mục của các thí sinh tham gia Liên hoan được Ban Giám khảo đánh giá đều có sự đầu tư, chuẩn bị chu đáo cả về nội dung và phong cách biểu diễn và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với khán giả. Kết thúc Liên hoan, với phần biểu diễn xuất sắc của mình thí sinh Phan Tuệ Lâm (Trung Tâm Piano Lục Nam) với tác phẩm Sonatine đã giành giải Nhất của Liên hoan (Nhóm tuổi 6 tuổi đến 10 tuổi); thí sinh Nguyễn Thị Thanh Ngọc (CLB Họa Mi, huyệnHiệp Hòa) với tác phẩm Beethoven Virus-Illusionary Daytime đã giành giải Nhất của Liên hoan (Nhóm tuổi 11tuổi đến 14 tuổi) và thí sinh Trần Gia Hân (TT Đào tạo Âm nhạc Bắc Giang) với tác phẩm Maria Lusia đã giành giải Nhất của Liên hoan ở thể loại các loại nhạc cụ khác. Đồng thời Ban Tổ chức đã trao 08 giải Nhì và 15 giải Ba cho các thí sinh tham gia Liên hoan ở các nhóm tuổi và các loại nhạc cụ khác.

 


Liên hoan thực sự trở thành một nơi để các em trải nghiệm, hoàn thiện bản thân. Liên hoan sẽ được tổ chức thường niên nhằm nâng cao chất lượng hoạt động vui chơi, giải trí cho thiếu nhi trên địa bàn tỉnh; phát huy vai trò, trách nhiệm của Nhà Văn hóa Thiếu nhi trong công tác tập hợp đoàn kết, tạo môi trường thuận lợi cho thiếu nhi tham gia các hoạt động tập thể; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích góp phần phát hiện các tài năng, năng khiếu của thiếu nhi trên lĩnh vực âm nhạc như đàn piano, đàn organ, đàn guitar./.

 

Sơn Huy