Hơn 500 vận động viên tham gia giải chạy Marathon Tuyên Quang năm 2023

11:24 11/09/2023     2038

3 Chương trình   ĐTN: Ngày 9/9, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, Thành phố Tuyên Quang, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Tuyên Quang phối hợp với các đơn vị tài trợ tổ chức giải chạy Marathon Tuyên Quang năm 2023. Đây là giải chạy có quy mô với hơn 500 vận động viên trong và ngoài tỉnh tham gia.

Điểm đặc biệt của giải chạy Marathon Tuyên Quang năm 2023 đó là những cung đường chạy được thiết kế hết sức độc đáo, khác biệt khi Vận động viên được trải nghiệm trên các cung đường ven dòng sông Lô lịch sử, trong không khí sôi động của Lễ hội Trung thu Tuyên Quang với những mô hình đèn khổng lồ, rực rỡ sắc màu của Lễ hội Thành Tuyên năm 2023.

 

Hơn 500 vận động viên tham gia giải chạy Marathon Tuyên Quang năm 2023

 

Phát biểu tại chương trình, chị Dương Minh Nguyệt, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Tuyên Quang cho biết: Giải Marathon Tuyên Quang hôm nay, là một sân chơi lành mạnh, bổ ích, rèn luyện sự dẻo dai, nâng cao sức khoẻ, tinh thần đoàn kết, góp phần cổ vũ, lan tỏa phong trào chạy bộ trong cán bộ, đoàn viên thanh niên và nhân dân, thực hiện cuộc vận động Mỗi thanh niên 10.000 bước chân mỗi ngày; chương trình Những bước chân vì cộng đồng do Trung ương Hội LHTN Việt Nam triển khai.

 

Đồng chí Dương Minh Nguyệt, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Tuyên Quang phát biểu

 

Thông qua Giải, chị Nguyệt mong muốn mỗi vận động viên, mỗi người dân và du khách khi đến với Tuyên Quang sẽ cảm nhận được tấm lòng hiếu khách của người dân địa phương, sự đa dạng của văn hoá, vẻ đẹp tiềm ẩn của mảnh đất Tuyên Quang. Giải chạy sẽ tạo nên được tiền đề quan trọng trong việc hình thành giải chạy Marathon chuyên nghiệp hàng năm tại địa phương, góp phần phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống và dịch vụ, từ đó nâng cao giá trị du lịch của tỉnh Tuyên Quang trên bản đồ du lịch cả nước.  

 

Các vận động viên tăng tốc trên đường chạy

 

Đồng thời, Giải chạy Tuyên Quang năm 2023 cũng là hoạt động biểu dương sức mạnh đoàn kết, truyền thống cách mạng, tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên và nhân dân, xây dựng ý thức rèn luyện sức khỏe, lối sống tích cực. Hưởng ứng Cuộc vận động "Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" và phong trào "Khỏe để lập nghiệp và giữ nước" trong đoàn viên, thanh thiếu niên. Đồng thời, phát triển phong trào thể dục thể thao rộng khắp trong quần chúng nhân dân.

 

BTC đã trao biển hỗ trợ 50 triệu đồng cho Huyện Đoàn Hàm Yên (tỉnh Tuyên Quang) thực hiện chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo trên địa bàn huyện

 

Đặc biệt, trong mùa giải năm 2023, nhằm chung tay cùng với các cấp, các ngành và toàn xã hội chăm lo, hỗ trợ đời sống vật chất, tinh thần, sẻ chia những khó khăn với đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn tỉnh. Ban Tổ chức đã kêu gọi các vận động viên đăng ký tham gia tự nguyện ủng hộ kinh phí chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. Tại Chương trình khai mạc giải, Ban tổ chức đã trao biển hỗ trợ 50 triệu đồng cho Huyện đoàn Hàm Yên thực hiện chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo trên địa bàn huyện.

 

Ban Tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng các vận động viên xuất sắc

 

Tham gia Giải năm nay các vận động viên tham gia ở 2 cự ly chay là 5km và 10 km dành cho nam và nữ. Trong đó, nội dung chạy cự ly 5km có trên 350 vận động viên và nội dung 10km có trên 150 vận động viên. Kết thúc Giải, Ban Tổ chức trao 04 bộ giải với 22 giải thưởng cho vận động viên có thành tích của các cự ly 5km, 10 km đối với cá nhân nam, nữ với tổng kinh phí gần 40 triệu đồng./.

 

Tuấn Anh