Vườn dưa 4.0 đạt giải Nhất Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp ĐVTN Hà Giang năm 2021

09:00 28/11/2021     2285

3 Chương trình   ĐTN: Tại vòng Chung kết cuộc thi Ý tưởng Thanh niên khởi nghiệp trong đoàn viên, thanh niên Hà Giang năm 2021 diễn ra sáng 26/11, ý tưởng "Vườn dưa 4.0 và nhân rộng cho thanh niên khởi nghiệp Hà Giang" đã xuất sắc đạt giải Nhất cuộc thi.

Tham dự cuộc thi, tại điểm cầu cấp tỉnh có đồng chí Thèn Văn Quân – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Giang – Trưởng Ban giám khảo cuộc thi; các đồng chí Đại diện các Sở Ngành, thành viên Ban Tổ chức cuộc thi; Tại điểm cầu các huyện có sự tham gia của các đồng chí Thường trực Huyện, Thành đoàn cùng với sự tham gia của 10 thí sinh có ý tưởng khởi nghiệp vào vòng chung kết cuộc thi.

 

 

Sau một thời gian triển khai, Cuộc thi đa thu hút được 22 ý tưởng tham gia. Trải qua các vòng thi, 10 ý tưởng xuất sắc nhất đại diện cho tinh thần khởi nghiệp của đoàn viên, thanh niên trong tỉnh lọt vào vòng chung kết. 

Tại vòng chung kết diễn ra sáng 16/11, các tác giả của 10 ý tưởng đã trình bày trực tuyến các ý tưởng khởi nghiệp của mình trước Hội đồng giám khảo, trả lời nhiều câu hỏi, vấn đề mà các giám khảo đưa ra. Các ý tưởng khởi nghiệp năm nay được đánh giá cao, gắn chặt với đời sống sản xuất nông nghiệp, sản xuất hàng hóa đặc trưng chất lượng cao của tỉnh, gắn với tiêu thụ hàng hóa...

Kết thúc cuộc thi, Ban giám khảo đã chấm 01 giải Nhất cho ý tưởng vườn dưa 4.0 và nhân rộng cho thanh niên khởi nghiệp Hà Giang; 01 giải Nhì cho ý tưởng trồng cây dâu Tây gắn với các dịch vụ tham quan trải nghiệm; đồng giải Ba cho 02 ý tưởng xây dựng chuỗi giá trị gắn với cây lê Đồng Văn, ý tưởng hỗ trợ xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu Hà Giang; 06 giải Khuyến khích cho các ý tưởng tổ hợp tác xây dựng chuỗi sản phẩm nông nghiệp, cải tạo môi trường sinh thái xanh kết hợp phát triển du lịch cộng đồng; trồng sả tía Java và sản xuất tinh dầu sả; chế biến thịt lợn chua; kinh doanh online nông sản sạch Hà Giang; sản xuất bơ lạc (bơ đậu phộng) nguyên chất; mở xưởng sơ chế và chế biến thảo quả.

 

 

Cuộc thi Ý tưởng thanh niên khởi nghiệp thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của các tổ chức kinh tế, xã hội đối với ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo của đoàn viên, thanh niên; đồng thời phát huy vai trò đồng hành của tổ chức Đoàn đối với đoàn viên, thanh niên trên con đường lập thân lập nghiệp./.

 

Trung Kiên