Trà Vinh: Đối thoại tháo gỡ khó khăn cho doanh nhân trẻ, thanh niên khởi nghiệp

09:18 20/11/2020     1433

3 Chương trình   Web.ĐTN: Vừa qua, tại trường Đại học Trà Vinh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp Dự án SME Trà Vinh tổ chức chương trình đối thoại giữa lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh với doanh nhân trẻ, đoàn viên, thanh niên khởi nghiệp.

Tại chương trình đối thoại có tất cả 19 ý kiến đặt câu hỏi của các anh chị Hội doanh nhân trẻ, các bạn đoàn viên thanh niên khởi nghiệp và sự giải đáp của lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Sở Công thương; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Ngân hàng Chính sách Xã hội và Tỉnh đoàn về những chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến doanh nghiệp và khởi nghiệp doanh nghiệp mà tỉnh đang triển khai thực hiện; Việc tạo điều kiện phát triển doanh nghiệp và doanh nhân trẻ của tỉnh; những chính sách hỗ trợ và tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp, doanh nhân trẻ trong thời gian tới.

 

Lãnh đạo các Sở, Ngành tỉnh tham gia đối thoại với doanh nhân trẻ và ĐVTN khởi nghiệp

 

Nhằm tạo điều kiện cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên và các tác giả tham gia cuộc thi ý tưởng, dự án sáng tạo khởi nghiệp tỉnh Trà Vinh năm 2020 được tiếp cận với những mô hình hay, cách làm mới thông qua ứng dụng khoa học công nghệ cao vào sản xuất và phát triển kinh tế. Trong khuân khổ chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Ban Quản lý Dự án SME Trà Vinh tổ chức hoạt động học tập các mô hình thanh niên khởi nghiệp thành công trong khu vực tại tỉnh Bến Tre, tổng số có 36 đoàn viên thanh niên tham gia.

Đầu tiên đoàn đến tham quan mô hình khởi nghiệp của chị Phạm Thị Vân, Giám đốc Công ty TNHH Dừa Cười (Smile Coconut), được chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, những thăng trầm và những bài học quý báu trên con đường khởi nghiệp của chị.

 

Chị Phạm Thị Vân, Giám đốc Công ty TNHH Dừa Cười (Smile Coconut) chia sẻ kinh nghiệp khởi nghiệp với các bạn ĐVTN

 

Tiếp đến đoàn thăm quan Vườn Ươm Doanh nghiệp tỉnh Bến Tre, nghe giới thiệu về không gian hỗ trợ khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo. Tại đây, các bạn được nghe những kinh nghiệm trong qua trình khởi nghiệp và trực tiếp trao đổi với các doanh nhân khởi nghiệp thành công: anh Phong - Công ty Du lịch C2T và snh Nguyên Dũng – đại diện thương hiệu Sa Sâm Việt.

Chuyến tham quan mang tính thiết thực, hiệu quả, thu hút sự quan tâm của toàn thể cán bộ, đoàn viên, hội viên thanh niên. Là cầu nối để chia sẻ, giao lưu học tập kinh nghiệm trong công tác khởi nghiệp; kết nối hợp tác, sử dụng sản phẩm của nhau với các Doanh nghiệp trong khu vực. Qua đó, giúp các bạn trãi nghiệm thực tế và học tập kinh nghiệm từ các mô hình khởi nghiệp thành công, hình thành ít nhất 01 kết nối mentor – mentee/ đội nhóm hỗ trợ nhau trong quá trình khởi nghiệp.

 

Trường Giang - TĐ Trà Vinh