"Tiếp sức người lao động" tại Bến xe Mỹ Đình

06:03 24/09/2017     987

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 23/9, tại Bến xe Mỹ Đình, Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên TƯ Đoàn tổ chức Ra quân tuyên truyền “ Tiếp sức người lao động” năm 2017 với sự tham gia đông đảo các bạn tình nguyện viên trên địa bàn Hà Nội.
Đây là hoạt động hưởng ứng đợt thi đua chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XI và Đại hội Công đoàn cơ quan TƯ Đoàn lần thứ XXIII.

Trong những năm qua, tổ chức Đoàn các cấp đã tổ chức rất nhiều các phong trào hành động cách mạng nhằm thể hiện và phát huy vai trò xung kích của thanh niên. Phong trào “ Đồng hành với thanh niên về nghề nghiệp và việc làm”, nhằm hỗ trợ và đồng hành với thanh niên trong hành trình lập thân, lập nghiệp, như:  Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức cho thanh niên và xã hội về nghề nghiệp việc làm….


Đc
Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên TƯ Đoàn, Phan Văn Trung phát biểu tại lễ ra quân

Tại lễ ra quân, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên TƯ Đoàn, Phan Văn Trung  cho biết: Chương trình “tiếp sức người lao động” là hoạt động nhằm thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của tổ chức Đoàn trong việc đồng hành cùng thanh niên, người lao động lập thân, lập nghiệp; tư vấn, giúp đỡ, hỗ trợ giới thiệu việc làm miễn phí cho người lao động từ các tỉnh thành đến Hà Nội tìm việc làm; Thông tin về thị trường lao động, hạn chế tình trạng “cò việc làm” lừa đảo người lao động; đồng thời, chương trình hỗ trợ sinh viên các trường đại học, cao đẳng định hướng được nghề nghiệp việc làm trong tương lai, hiểu biết về thị trường lao động, việc làm, góp phần giảm tỷ lệ thất nghiệp, giảm tệ nạn xã hội; tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên, xây dựng tổ chức Đoàn, Hội LHTN vững mạnh...

Ngay sau lễ ra quân đã diễn ra các hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm miễn phí cho người lao động bằng hình thức phát tờ rơi, tư vấn hướng nghiệp, học nghề phù hợp với khả năng của bản thân cho các bạn trẻ và người lao động.

Ti
Các bạn tình nguyện viên phát tờ rơi tuyên truyền tư vấn việc, giới thiệu việc làm tại bến xe Mỹ Đình

Chương trình diễn ra trong thời gian một tháng vào các ngày thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần tại bến xe Mỹ Đình, Giáp bát và tại các khu công nghiệp, các trường Đại học, Cao đẳng.

* Cùng ngày, tại Bến xe Giáp Bát, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Hà Nội tổ chức Ra quân tuyên truyền “Tiếp sức người lao động” năm 2017.

Chương trình “Tiếp sức người lao động” và tư vấn, giới thiệu việc làm miễn phí năm 2017 thu hút hơn 400 công ty, doanh nghiệp tham gia giới thiệu, tuyển dụng lao động; hơn 3.000 cơ hội việc làm toàn thời gian và không giới hạn cơ hội việc làm bán thời gian; đào tạo nghề miễn phí cho người lao động là thanh niên khuyết tật và thanh niên nông thôn theo đề án của Chính phủ...