Tiền Giang: Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp về lĩnh vực du lịch

09:30 12/01/2019     5485

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sáng ngày 10/1, Tỉnh Đoàn Tiền Giang tổ chức Diễn đàn “Thanh niên khởi nghiệp” về lĩnh vực du lịch cho hơn 500 cán bộ, đoàn viên, thanh niên tỉnh Tiền Giang và giao lưu với Hoa hậu đại sứ du lịch thế giới Phan Thị Mơ.

 500 cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia Diễn đàn thanh niên khởi nghiệp về lĩnh vực du lịch

 

Diễn đàn “Thanh niên khởi nghiệp” về lĩnh vực du lịch với chủ đề “Tiền Giang - Điểm đến du lịch sinh thái, văn hóa sông nước miệt vườn” của Tỉnh Đoàn là  sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động Lễ hội Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Tiền Giang năm 2019.

Thị trường du lịch những năm gần đây có tốc độ tăng trưởng cao, liên tục đang được đánh giá là mảnh đất khởi nghiệp đầy tiềm năng dành cho bạn trẻ. Tuy nhiên, để thành công trong lĩnh vực này, bạn trẻ khởi nghiệp cần có kinh nghiệm, tầm nhìn và sự sáng tạo.

Tại diễn đàn các chuyên gia và các đại biểu cùng nhau phân tích 05 dự án: Dự án Du lịch Gò Công nâng tầm cao mới; Dự án Cà phê xanh; Dự án Du lịch homesaty; Dự án Du lịch sinh thái miệt vườn; Dự án ứng dụng công nghệ 4.0 vào phát triển du lịch.

Dựa vào tính khả thi của các Dự án, Tỉnh Đoàn quyết định trao nguồn vốn khởi nghiệp sáng tạo với số tiền 50 triêu đồng cho dự án Cà phê xanh của bạn Nguyễn Nguyên Đăng  - Đoàn viên Phường 9, Thành phố Mỹ Tho. Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn sẽ tiếp tục tư vấn để các bạn hoàn thiện Dự án và hỗ trợ nguồn vốn khởi nghiệp sáng tạo.

 

Bạn Nguyễn Nguyên Đăng trao đổi về Dự án Cà Phê xanh tại Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp về lĩnh vực du lịch

Tại chương trình, các thanh niên, sinh viên đã đặt nhiều câu hỏi cho các diễn giả, như: Để thu hút khách du lịch, ngoài chất lượng sản phẩm, dịch vụ thì cần quan tâm đến điều gì? Xu hướng phát triển du lịch Việt Nam nói chung và việc ứng dụng đối với Tiền Giang nói riêng? Các doanh nghiệp du lịch cần “nâng cấp”, tăng năng lực cạnh tranh như thế nào cho hiệu quả? Tiền Giang cần có những cơ chế, chính sách như thế nào để thu hút khách du lịch? Đồng thời các đại biểu cũng đã thảo luận, tìm ra những giải pháp, đề xuất các ý tưởng và mô hình phát triển du lịch Tiền Giang....

Trong chương trình, các bạn đoàn viên, thanh niên tỉnh Tiền Giang còn được giao lưu Hoa hậu đại sứ du lịch thế giới Phan Thị Mơ. Tại diễn đàn Hoa hậu Phan Thị Mơ chia sẻ, sẽ phối hợp tổ chức các chương trình giao lưu với các bạn trẻ tỉnh Tiền Giang, đặc biệt là các bạn sinh viên để chia sẻ kiến thức, trải nghiệm trong quá trình hoạt động nghệ thuật của mình nhằm truyền cảm hứng cho các bạn trẻ trong các chương trình tọa đàm, các hoạt động giao lưu,...

Thông qua diễn đàn nhằm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao kiến thức cho đoàn viên, thanh niên về các chương trình, phong trào Thanh niên khởi nghiệp thông qua việc giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, hình ảnh đặc trưng về văn hóa, thể thao, du lịch Tiền Giang.  Khai thác tiềm năng, phát triển ý tưởng khởi nghiệp của thanh niên từ nguồn tài nguyên sẵn có của địa phương, tạo động lực, truyền cảm hứng, niềm tin, ý chí, sự quyết tâm trong quá trình khởi nghiệp qua đó giúp cho đoàn viên, thanh niên và sinh viên trên địa bàn tỉnh có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, tìm hiểu đặc trưng, văn hóa của Việt Nam nói chung và Tiền Giang nói riêng.

* Chiều cùng ngày, Tỉnh Đoàn đã tổ chức chương trình tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền viên về lĩnh vực du lịch cho đối tượng là cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên tại cơ sở Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh.

200 Cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên các huyện, thành, thị tham dự tập huấn đã được tiếp cận các nội dung: kiến thức quản lý nhà nước về du lịch, tổng quan du lịch tỉnh Tiền Giang, các kỹ năng và kỹ thuật thuyết minh. Xu hướng phát triển du lịch Việt Nam nói chung và việc ứng dụng đối với Tiền Giang nói riêng; Tiền Giang cần có những cơ chế, chính sách như thế nào để thu hút khách du lịch.

Lớp tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền viên về lĩnh vực du lịch

 

Đây là lớp tập huấn đầu tiên về du lịch dành cho đối tượng là cán bộ đoàn, hội nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 08-NQ/TW 16/01/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; Nghị quyết số 11-NQ/TU ngày 05/4/2017 của Tỉnh uỷ về phát triển du lịch tỉnh Tiền Giang đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030. Qua đó sẽ tạo bước đột phá để phát triển toàn diện du lịch của tỉnh cả về phạm vi, quy mô và chất lượng dịch vụ, đảm bảo tính bền vững. Phấn đấu đến năm 2030, du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Sản phẩm du lịch chất lượng cao, đa dạng có thương hiệu và có sức cạnh tranh, thân thiện môi trường, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng, phát triển tỉnh Tiền Giang.

Thông qua chương trình tập huấn, nhằm phát huy sức trẻ, tinh thần sáng tạo để mỗi đoàn viên, thanh niên là một tuyên truyền viên tích cực giới thiệu, quảng bá các điểm đến du lịch Tiền Giang cho du khách.

 

Nguyễn Phương - TĐ Tiền Giang (KA)