Thừa Thiên Huế: Ngày hội tuyển sinh học nghề, tuyển dụng lao động và ký kết hợp đồng đào tạo nguồn nhân lực tỉnh năm 2018

16:59 09/04/2018     520

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 8/4, tại Trung tâm Văn hoá Thông tin tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh tổ Ngày hội tuyển sinh học nghề, tuyển dụng lao động và ký kết hợp đồng đào tạo nguồn nhân lực tỉnh năm 2018.
Tham dự ngày hội có đồng chí Lê Quân - Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; đồng chí Nguyễn Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng 36 cơ sở giáo dục nghề nghiệp và 60 doanh nghiệp có uy tín ở trong tỉnh, ngoài tỉnh cần tuyển gần 9.000 vị trí việc làm ở trong nước và nước ngoài ở nhiều lĩnh vực: công nghiệp, nông nghiệp, du lịch, dịch vụ... với các bậc trình độ khác nhau, như đại học, cao đẳng, trung cấp, sơ cấp, công nhân kỹ thuật, lao động phổ thông...


Các gian hàng tư vấn
Các gian hàng tư vấn  trong Ngày hội việc làm

Ngày hội đã thu hút hơn 1.500 học sinh của 13 trường THPT, hàng ngàn người lao động đến tham gia.

Tại đây, các học sinh đã được tìm hiểu thông tin tuyển sinh, tư vấn du học, tìm hiểu các ngành nghề để định hướng nghề nghiệp cho tương lai. Sinh viên tìm hiểu nhu cầu tuyển dụng, chuẩn bị bước vào thị trường lao động khi tốt nghiệp. Người lao động tìm kiếm các cơ hội việc làm ổn định với mức lương tốt hơn…Ngày hội việc làm là dịp để các học sinh và người lao động tìm kiếm việc làm mới, thay đổi công việc hiện nay.

Ngày hội nhằm tư vấn, hướng nghiệp, tuyển sinh học nghề cho các bạn học sinh ở các trường THCS, THPT và người lao động có nhu cầu học nghề, đẩy mạnh công tác phân luồng học sinh đăng ký vào học tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, góp phần đào tạo nguồn nhân lực có kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp, khắc phục một bước tình trạng “thừa thầy thiếu thợ” hiện nay. Đồng thời, tư vấn cho học sinh lựa chọn các ngành nghề phù hợp với năng lực, sở trường và nguyện vọng; giúp học sinh sinh viên và người lao động tiếp cận với các thông tin tuyển dụng làm việc trong nước và xuất khẩu lao động; tạo cơ hội cho cơ sở giáo dục nghề nghiệp tuyển sinh học nghề, các doanh nghiệp trực tiếp tuyển dụng lao động.


kkk
Đông đảo học sinh, sinh viên, người lao động tham gia Ngày hội

Tại Ngày hội, các doanh nghiệp và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã ký kết hợp đồng đào tạo nhân lực nhằm thực hiện chủ trương đào tạo theo đầu ra, đào tạo có địa chỉ làm việc, giúp cho người học yên tâm học nghề, lập nghiệp sau khi tốt nghiệp. Đồng thời, trao 30 suất học bổng (mỗi suất trị giá 01 triệu đồng) cho 30 em học sinh, sinh viên học tập tốt, có hoàn cảnh khó khăn đang học ở các trường nghề.

Ngày hội là hoạt động có ý nghĩa lớn, giúp học sinh sinh viên và người lao động có nhiều cơ hội tìm kiếm được việc làm; đồng thời là cầu nối quan trọng trong việc định hướng nghề nghiệp, hỗ trợ việc làm, nâng cao chất lượng công việc phù hợp với ngành nghề đào tạo, góp phần cải thiện tình trạng thất nghiệp, nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng quê hương giàu đẹp.