Quảng Trị: Tổ chức Diễn đàn Kết nối cung cầu sản phẩm khởi nghiệp thanh niên

14:34 10/11/2023     2622

3 Chương trình   ĐTN: Ngày 09/11, Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị tổ chức Diễn đàn Kết nối cung cầu sản phẩm khởi nghiệp thanh niên năm 2023.

 


 

Tham dự Diễn đàn có đồng chí Nguyễn Hữu Hưng - Phó Giám đốc Sở Công thương; đồng chí Đào Ngọc Hoàng - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ cùng các đồng chí đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; lãnh đạo các doanh nghiệp, nhà phân phối. Về phía Tỉnh Đoàn có đồng chí Trần Thị Thu - TUV, UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn; đồng chí Nguyễn Quốc Toản - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn; đại diện Thường trực các huyện, thị, thành Đoàn và hơn 50 thanh niên khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại Diễn đàn, đồng chí Nguyễn Quốc Toản cho biết, hiện nay phong trào thanh niên khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh đang diễn ra sôi nổi và đạt được nhiều kết quả mong đợi. Đồng chí đề nghị các thanh niên khởi nghiệp tham dự Diễn đàn mạnh dạn giao lưu, trao đổi, kết nối với các doanh nghiệp, các nhà phân phối để tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường, tạo đầu ra cho sản phẩm và hi vọng các doanh nghiệp, các nhà phân phối sẽ đồng hành, hỗ trợ để phân phối, tiêu thụ các sản phẩm thanh niên khởi nghiệp.

 

 

Tại Diễn đàn, các thanh niên khởi nghiệp đã được lãnh đạo các sở, ngành chia sẻ về các chính sách hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, hướng dẫn thủ tục hồ sơ đăng ký các sản phẩm OCOP, định hướng các giải pháp tạo đầu ra cho sản phẩm khởi nghiệp. Lãnh đạo các doanh nghiệp đã chia sẻ về các sản phẩm kết nối vào chuỗi cửa hàng của công ty; một số quy chuẩn, thủ tục đối với các mặt hàng vào hệ thống chuỗi cửa hàng.

 

 

Bên cạnh đó, ngay tại Diễn đàn, Ban Tổ chức đã tổ chức kết nối trực tiếp giữa chủ các mô hình thanh niên khởi nghiệp với các doanh nghiệp, nhà phân phối trên địa bàn tỉnh (B2B); kết nối trực tuyến giữa thanh niên với các doanh nghiệp, nhà phân phối ngoài tỉnh. Các doanh nghiệp đã đồng ý hợp tác, hỗ trợ phân phối các sản phẩm khởi nghiệp và ký biên bản ghi nhớ hợp tác với 05 mô hình thanh niên khởi nghiệp. Các thanh niên khởi nghiệp cũng cam kết sẽ nâng cao hơn nữa chất lượng, hình thức của sản phẩm để đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

Thông qua Diễn đàn Kết nối cung cầu sản phẩm khởi nghiệp thanh niên năm 2023 đã góp phần thúc đẩy hoạt động quảng bá, kết nối, tiêu thụ, tạo đầu ra cho các sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên. Đồng thời tạo điều kiện giao lưu, chia sẻ, hợp tác giữa các thanh niên khởi nghiệp, các chuyên gia, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh

TĐ Quảng Trị