Phát động cuộc thi "Thanh niên khởi nghiệp - Sáng tạo" năm 2018, với chủ đề " Nông nghiệp xanh"

09:25 12/04/2018     1458

3 Chương trình   Web.ĐTN: Với mục tiêu tìm kiếm và phát triển những tài năng khởi nghiệp trong thanh niên, sinh viên trên cả nước. Chiều ngày 11/4, Trung tâm Hỗ trợ và phát triển thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn phối hợp với Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, trường Đại học Đại Nam tổ chức phát động cuộc thi “Thanh niên khởi nghiệp – Sáng tạo năm 2018” với chủ đề “ Nông nghiệp xanh”.
Tham dự lễ phát động có các đồng chí lãnh đạo đại diện các ban, đơn vị thuộc Trung ương Đoàn; Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI; trường Đại học Đại Nam và các thầy cô giáo cùng đông đảo sinh viên Đại học Đại Nam.
Tiết mục múa văn nghệ tại Lễ phát động cuộc thi
Tiết mục hát múa chào mừng Lễ phát động cuộc thi


Cuộc thi Thanh niên khởi nghiệp được mở ra nhằm tạo sân chơi cho các bạn thanh niên, sinh viên trên toàn quốc thực hiện ý tưởng của mình trong việc lập nghiệp, khởi nghiệp. Tại các cuộc thi, nhiều ý tưởng khởi nghiệp của các bạn sinh viên đã có cơ hội kêu gọi vốn đầu tư giúp các bạn trẻ có điều kiện lập nghiệp và đi tới thành công.

Cuộc thi năm nay đã chọn tinh thần khởi nghiệp làm giá trị cốt lõi, đào tạo và phát triển các kỹ năng xây dựng, triển khai các dự án khởi nghiệp dưới mô hình câu lạc bộ Thanh niên khởi nghiệp tại các trường, địa phương khu vực phía Bắc. Đây là nơi thanh niên, sinh viên có thể thực hiện và phát triển được những ý tưởng khởi nghiệp của mình.
Các đồng chí đại biểu thực hiện nghi thức phát động cuộc thi “ Thanh niên khởi nghiệp – Sáng tạo năm 2018”.
Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động cuộc thi “Thanh niên khởi nghiệp – Sáng tạo" năm 2018”.


Cuộc thi được tổ chức với quy mô chuyên nghiệp, mục tiêu trực tiếp giúp đỡ để đưa các dự án khởi nghiệp của thanh niên đi vào thực tế. Ngoài cơ cấu tổng giải thưởng lên đến 160 triệu đồng, các đội thi đạt giải còn được hỗ trợ về công nghệ, cơ sở vật chất, thị trường…để triển khai các ý tưởng vào thực tiễn.

Tất cả ý tưởng của các thí sinh và đội thi tham gia Cuộc thi “Thanh niên khởi nghiệp – sáng tạo" năm 2018 sẽ gia nhập thành viên của sanytuongkhoinghiep.com do Trung tâm Hỗ trợ phát triển thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn quản lý. Đây là sân chơi dành cho thanh niên, sinh viên đang có những ý tưởng sáng tạo, ý tưởng kinh doanh nhằm giải quyết cụ thể các vấn đề xã hội hoặc phát triển cộng đồng. Tại đây, các bạn sẽ được trao đổi, tư vấn, hỗ trợ và giao lưu các ý tưởng, tìm kiếm cơ hội từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

fff
Các đại biểu tham dự chương trình chia sẻ kinh nghiệm và cách tiếp cận nguồn vốn khởi nghiệp


Đối tượng tham gia cuộc thi là đoàn viên, thanh niên, sinh viên  từ 18 đến 35 tuổi trên toàn quốc có ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo và được đăng ký dự thi theo hình thức cá nhân hoặc nhóm (mỗi nhóm không quá 03 người).

Đối với cá nhân dự thi theo hình thức cá nhân: 01 thí sinh chỉ được nộp tối đa 3 ý tưởng, đề án dự thi. Đối với cá nhân dự thi theo hình thức nhóm: 01 cá nhân có thể tham gia nhiều nhóm, nhưng chỉ được là nhóm trưởng của 01 nhóm. Nếu thí sinh có 01 bài dự thi đăng ký theo hình thức cá nhân thì không được tham gia nhóm với tư cách là nhóm trưởng.

Cuộc thi được tổ chức qua 2 vòng: Vòng 1- “Sơ loại các ý tưởng kinh doanh” thời gian từ 12/05/2018 đến 12/8/2018  ; Vòng 2 – “Chung kết” và trao giải vào 19h00' ngày 25/8/2018.

Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi bao gồm: 01 Giải nhất trị giá 50 triệu đồng, 01 Giải nhì trị giá 40 triệu đồng, 01 Giải ba trị giá 30 triệu đồng và 02 Giải khuyến khích trị giá 20 triệu đồng/giải.

Thí sinh đăng ký dự thi nộp bài thi  trực tiếp tại Văn phòng khoa Quản trị kinh doanh, trường Đại học Đại Nam, 56 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội hoặc Trung tâm Hỗ trợ và phát triển thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn, 64 Bà Triệu , Hoàn Kiếm, Hà Nội. Thời hạn nhận đăng ký dự thi trước 17h00 ngày 12/05/2018.
Sinh viên đặt câu hỏi giao lưu đối với các khách mời
Sinh viên đặt câu hỏi giao lưu đối với các đại biểu khách mời

Tại lễ phát động, các chuyên gia, doanh nhân, đại biểu tham dự chương trình đã chia sẻ về những bài học kinh nghiệm bổ ích giúp các bạn thanh niên, sinh viên có thể hiểu sâu hơn về khởi nghiệp và cách tiếp cận nguồn vốn để khởi nghiệp. Các bạn sinh viên tham dự chương trình đã đặt nhiều câu hỏi giao lưu với các đại biểu khách mời về những bài học khởi nghiệp để qua đó có thêm động lực triển khai các ý tưởng khởi nghiệp của mình trong tương lai.

Chi tiết thể lệ cuộc thi “ Thanh niên khởi nghiệp – Sáng tạo" năm 2018 tại đây.