Họp Hội đồng xét chọn Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVIII, năm 2023

16:20 30/10/2023     3330

3 Chương trình   ĐTN: Sáng 30/10, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn tổ chức họp Hội đồng xét chọn Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVIII, năm 2023. Đồng chí Ngô Văn Cương - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ nhiệm UBKT T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng chủ trì buổi làm việc.

 

Đồng chí Ngô Văn Cương – Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ nhiệm UBKT T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng chủ trì buổi làm việc.



Thay mặt Hội đồng, đồng chí Nguyễn Thị Thu Vân - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Thanh niên nông thôn T.Ư Đoàn, Phó chủ tịch Hội đồng trình bày Quy chế Giải thưởng Lương Định Của và báo cáo tổng hợp 77 gương thanh niên nông thôn đề cử xét tặng Giải thưởng Lương Định Của năm 2023.

Theo đó, 77 gương thanh niên từ 49 tỉnh, thành đoàn, gồm 53 nam và 24 nữ. Có 14 thanh niên là người dân tộc thiểu số, như: Dao, Khmer, Mường, Tày, Thái. 05 thanh niên là chủ của các nghiên cứu khoa học với các sáng kiến tạo ra các sản phẩm thiết thực, được bà con nhân dân ứng dụng phục vụ hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp; 68 thanh niên là chủ các cơ sở sản xuất, kinh doanh; chủ nhiệm hợp tác xã, hộ kinh doanh; 04 thanh niên trực tiếp phát triển mô hình trồng trọt, phát triển kinh tế trang trại tại địa phương.

Tính theo doanh thu hàng năm, từ 100 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng có 05 mô hình; từ 500 triệu đồng đến dưới 800 triệu đồng: 07 mô hình; từ 800 triệu đồng đến dưới 2 tỷ đồng: 10 mô hình; từ 2 tỷ đồng đến dưới 4 tỷ đồng: 16 mô hình; từ 4 tỷ đồng đến 10 tỷ đồng: 14 mô hình; trên 4 tỷ đồng: 25 mô hình.

Từ các mô hình của 77 thanh niên, đã tạo việc làm thường xuyên cho 1.031 lao động thường xuyên và 1.258 lao động theo mùa vụ, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Ngô Văn Cương- Bí thư Trung ương Đoàn cho biết, Giải thưởng Lương Định Của được trao tặng cho thanh niên nông thôn sản xuất kinh doanh giỏi. Qua 17 lần tổ chức, Giải thưởng đã được trao cho hơn 2.000 gương thanh niên nông thôn làm kinh tế giỏi. Đến nay, các gương nhận giải đều đã có những thành công nhất định và T.Ư Đoàn đã xây dựng mạng lưới các gương thanh niên nhận Giải thưởng Lương Định Của. Thông qua mạng lưới, các bạn có cơ hội giao lưu, học tập, chia sẻ, đặc biệt là kết nối công việc thường xuyên và phối hợp với nhau.

 

Quang cảnh buổi làm việc

 

Tại hội nghị, các thành viên Hội đồng đã thông qua Quy chế giải thưởng và tiến hành thảo luận, cho ý kiến đối với từng hồ sơ đề nghị xét tặng giải thưởng.

Kết luận hội nghị, đồng chí Ngô Văn Cương- Bí thư Trung ương Đoàn cảm ơn sự làm việc trách nhiệm, công tâm, khách quan của các thành viên Hội đồng. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, các thành viên Hội đồng sẽ tiếp tục quan tâm, đồng hành với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi./.

 

Trịnh Lý