Hoàng Mạnh Lĩnh làm giàu từ nghề gỗ bóc

14:55 17/08/2016     2250

3 Chương trình   Web.ĐTN: Với khuôn viên rộng hơn 01 ha, anh Hoàng Mạnh Lĩnh (sinh 1989), thôn Cao Quang, xã Cao Minh, TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đã sử dụng làm xưởng chế biến gỗ bóc khởi nghiệp làm giàu ngay trên chính quê hương mình.
Học xong cấp 3, anh đi du học Singapore, ngành quản trị kinh doanh với ý định học quản trị để về quản lý cho doanh nghiệp xây dựng của gia đình, tuy nhiên ngành gỗ bóc đến với anh như một cơ duyên.

Nhận thấy ngành sản xuất gỗ bóc xuất khẩu vẫn còn mới ở Việt Nam và có tiềm năng phát triển nên anh Linh đã mạnh dạn đầu tư. Năm 2015, được sự ủng hộ và hỗ trợ của gia đình anh đã mở xưởng sản xuất gỗ bóc ngay tại đất của gia đình.

Anh Hoàng Mạnh Lĩnh, giám đốc công ty cổ phần Mạnh Lĩnh
Anh Hoàng Mạnh Lĩnh
 Anh chia sẻ: Ban đầu cũng gặp nhiều khó khăn, do máy móc mới nên khó sử dụng, phải mất một thời gian để làm quen và vận hành.

Thời gian đầu anh phải đi tìm nguyên liệu đầu vào, tìm hiểu giá cả thị trường sao cho có hiệu quả nhất. Quy trình sản xuất gỗ bóc cũng khá đơn giản, các công đoạn từ cắt, bóc vỏ cây, cho tới khi thành phẩm đều do máy móc thực hiện. Những tấm gỗ bóc này sẽ được mang ra bãi phơi khô, sau đó được xuất bán. Nguyên liệu chủ yếu thu mua như: bạch đàn, keo...

Bên cạnh đó, những sản phẩm thừa trong quá trình sản xuất cũng được sử dụng triệt để. Ván rách, gỗ thừa được một số thương lái thu mua về làm than, mùn, hoặc làm nguyên liệu sản xuất hương, gỗ ép. Sản phẩm của anh chủ yếu xuất khẩu đi Nhật Bản, Trung Quốc... trung bình một tháng xưởng của anh sản xuất được 250m3 ván bóc thành phẩm. Sau khi trừ đi chi phí, cơ sở sản xuất của anh thu lãi được 100 triệu đồng/tháng.

Không chỉ làm giàu cho bản thân, mô hình của anh còn giải quyết việc làm cho gần 30 lao động trên địa bàn với mức thu nhập 5-6 triệu đồng/người/tháng.

"Nhận thấy thị trường đang có nhu cầu lớn nên mình cũng mạnh dạn đầu tư máy móc hiện đại để đưa vào sản xuất. Để cạnh tranh với các xưởng khác thì mình phải tạo nên sự khác biệt, theo mình, đầu tiên là uy tín, sau đấy mình chú trọng vào quy trình sản xuất, làm sao để tạo ra được sản phẩm đẹp, đều và chất lượng. Khi sản xuất đã đi vào quỹ đạo, ổn định hơn mình sẽ mở rộng quy mô và đầu tư thêm một dàn máy nữa để phục vụ cho sản xuất", Anh Lĩnh chia sẻ.

Với sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của
của anh Hoàng Mạnh Lĩnh đã góp phần làm giàu cho bản thân và giải quyết việc làm cho địa phương. Anh Hoàng Mạnh Lĩnh là tấm gương sáng cho các bạn trẻ học tập, noi theo trong lập thân, lập nghiệp.