Gia Lai: Trao 13 mô hình sinh kế cho thiếu nhi dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại huyện ChưPrông

11:48 06/07/2023     3639

3 Chương trình   ĐTN: Chiều ngày 5/7 tại huyện ChưPrông, Đoàn TN tỉnh Gia Lai phối hợp với Văn phòng đại diện Báo Tiền Phong khu vực Tây Nguyên tổ chức trao 13 mô hình sinh kế gồm 13 cặp heo giống cho các em thiếu nhi đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn.

 

Lãnh đạo tỉnh đoàn và Văn phòng Báo Tiền phong khu vực Tây Nguyên trao bẳng tượng trưng tặng 13 cạp heo giống cho thiếu nhi huyện ChưPrông

 

Tại chương trình lãnh đạo Đoàn TN tỉnh đã ân cần thăm hỏi và động viên các em tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt việc học tập. Trong đợt này, thông qua Văn phòng đại diện Báo Tiền Phong khu vực Tây Nguyên, hệ thống Y tế GEM gồm Bệnh viện mắt Quốc tế Sài Gòn - Gia Lai, Phòng khám đa khoa Phù Đổng, Bệnh viện mắt Kon Tum hỗ trợ 13 cặp heo giống, mỗi cặp trị giá 2 triệu đồng cho 13 em học sinh mồ côi, hoàn cảnh khó khăn ở huyện Chư Prông, Gia Lai.

 

Trao bò cho các em thiếu nhi dân tộc thiểu số mồ côi tại huyện Đăk Đoa

 

Cũng trong chương trình, Văn phòng đại diện Báo Tiền Phong khu vực Tây Nguyên đã trao 02 mô hình sinh kế cho 02 em thiếu nhi dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Đăk Đoa mỗi mô hình là 1 con bò giống trị giá 10 triệu đồng. Trao mô hình sinh kế đã phần nào giúp củng cố kinh tế của gia đình, dần xây dựng một nền tảng vững chắc cho sự phát triển của trẻ, tạo tiền đề cho trẻ có được sự đầu tư về vật chất lẫn tinh thần. Các em sẽ có thể tập trung hơn vào việc học tập và phát triển bản thân qua các hoạt động tích cực khác thay vì phải ngừng đến trưởng để tham gia lao động.
                                                                                        

Hà Đức Thành