Gia Lai: Chung kết Cuộc thi sáng tạo khởi nghiệp lần thứ IV

08:28 23/10/2020     1311

3 Chương trình   Web.ĐTN: Chiều ngày 22/10 Đoàn Thanh niên tỉnh phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Gia Lai tổ chức chung kết cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp lần thứ IV năm 2020”.

Đồng chí Kpa Thuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Hoàng Phong, Bí thư tỉnh đoàn trao giải nhất cho ý tưởng khởi nghiệp năm 2020

 

Từ 26 ý tưởng, 5 ý tưởng xuất sắc nhất đã được lọt vào vòng chung kết gồm: Sản xuất, kinh doanh nông sản sạch và bền vững, kết hợp du lịch trải nghiệm (Phạm Thị Mơ); Chế biến rác thành “vàng” kết hợp du lịch cộng đồng và giáo dục ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu (Nguyễn Thị My Sa); Handmade văn hóa thổ cẩm Jrai (Trần Thị Thảo); xây dựng Trung tâm Anh ngữ Lalisa phục vụ thiếu niên, nhi đồng (Phạm Hồng Thưởng); mô hình nuôi dúi (Phạm Anh Trung). 

Tại vòng chung kết, các thí sinh lần lượt trình bày ý tưởng khởi nghiệp của mình sau đó sẽ phản biện với ban giám khảo về tính sáng tạo, tính khả thi và đưa ra chiến lược kinh doanh cụ thể. Ban tổ chức ghi nhận, đánh giá cao tinh thần đam mê khởi nghiệp, sự dấn thân vào thương trường của các bạn trẻ. Đặc biệt, các sản phẩm dự thi năm nay không chỉ nằm trên ý tưởng mà đã được thí sinh triển khai, kinh doanh ngoài thực thế. Chính vì thế, các chuyên gia, những người có kinh nghiệm trong khởi sự, khởi nghiệp đã trực tiếp tư vấn, định hướng cho từng dự án để ngày càng hoàn thiện, phát triển hơn. 

Kết quả, ban tổ chức đã trao giải Nhất cho ý tưởng “Xây dựng Trung tâm Anh ngữ Lalisa phục vụ thiếu niên, nhi đồng của Phạm Hồng Thưởng; Giải nhì cho ý tưởng “Chế biến rác thành “vàng” kết hợp du lịch cộng đồng và giáo dục ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu” của Nguyễn Thị My Sa.

Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp” tỉnh Gia Lai lần thứ IV, năm 2020 nhằm tiếp tục lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, cung cấp kiến thức khởi nghiệp, tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp của ĐVTN, đồng thời thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của toàn xã hội với các ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp. Cuộc thi là sân chơi bổ ích để các ĐVTN giao lưu, chia sẻ ý tưởng, tích lũy thêm kiến thức, kỹ năng, tự tin sáng tạo, lập thân, lập nghiệp. Đồng thời, kết nối cộng đồng khởi nghiệp trong tỉnh; tìm kiếm, phát hiện những ý tưởng, dự án khả thi, phù hợp, có áp dụng khoa học công nghệ trong dự án để giới thiệu cho các nhà đầu tư.                                                    
  

Hà Đức Thành