Bình Thuận: Lãnh đạo tỉnh đối thoại với thanh niên về khởi nghiệp, lập nghiệp

15:22 27/03/2018     703

3 Chương trình   Web.ĐTN: Vừa qua, tại Hội trường A Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Thuận đã tổ chức Chương trình “Lãnh đạo tỉnh gặp mặt, đối thoại với đoàn viên thanh niên” năm 2018 với chủ đề “Khởi nghiệp”. Chương trình đã được trực tuyến đến cấp huyện, thị xã trong toàn tỉnh.
Tham gia đối thoại trực tuyến với gần 1.000 cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Văn Nam - Phó chủ tịch UBND Tỉnh và Nguyễn Văn Nam - Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh.

Trong không khí cởi mở, thẳng thắn, các đoàn viên thanh niên đã chia sẻ nhiều câu hỏi và được các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các Sở, ngành chức năng giải đáp, thông tin cụ thể những nội dung liên quan như: cơ chế, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh đối với việc hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; đào tạo nghề, giải quyết việc làm, chuyển giao khoa học kỹ thuật, vay vốn, tư vấn, hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và phát triển các mô hình kinh tế, thành lập doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp thanh niên.




Quang cảnh buổi đối thoại
Quang cảnh buổi đối thoại


Đồng thời, các đại biểu cũng được các đồng chí lãnh đạo tỉnh đưa ra những định hướng nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc gặp phải trong quá trình khởi nghiệp, lập nghiệp, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu, định hướng quá trình khởi nghiệp và lập nghiệp cho thanh niên trong giai đoạn hiện nay.

Phát biểu tại buổi đối thoại, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh ủy cho biết, Lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ để tuổi trẻ khởi nghiệp, vươn lên lập thân lập nghiệp, góp sức trẻ xây dựng quê hương, đất nước.

“Bên cạnh những cơ chế, chính sách hỗ trợ của tỉnh, mỗi thanh niên phải luôn có đam mê, khát vọng và bước vào khởi nghiệp với tinh thần tự lập, chủ động cao nhất. Đồng thời, phải chuẩn bị về ý tưởng, kiến thức, về kỹ năng, tích lũy kinh nghiệm... có như thế cơ hội thành công mới cao hơn. Thanh niên, sinh viên hãy phát huy sức trẻ và khả năng sáng tạo, dám nghĩ dám làm, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, xây dựng những mô hình kinh tế nông nghiệp hiện đại, tạo thu nhập cho gia đình”, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh.



Các đồng chí lãnh đạo trả lời đối thoại với ĐVTN
Các đồng chí lãnh đạo trả lời đối thoại với ĐVTN


Trong khuôn khổ chương trình, để động viên tinh thần khởi nghiệp của đoàn viên thanh niên, Thường trực Tỉnh ủy đã tặng 20 phần quà cho 20 thanh niên khởi nghiệp ở các huyện, thị xã, thành phố đã có những đóng góp tích cực cho phong trào Đoàn, Hội ở địa phương, đơn vị và đã nỗ lực, vượt khó khăn vươn lên khởi nghiệp, lập nghiệp.

Dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tặng hoa chúc mừng 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thể hiện tình cảm, sự quan tâm đặc biệt dành cho tuổi trẻ trong tỉnh.


Chương trình lãnh đạo tỉnh gặp mặt, đối thoại với đoàn viên thanh niên về khởi nghiệp và lập nghiệp là dịp động viên, khuyến khích, cổ vũ, thúc đẩy thanh niên tham gia khởi nghiệp và nuôi ý chí, khát vọng làm giàu cho bản thân, tạo việc làm cho xã hội; đồng thời hỗ trợ để nâng cao chất lượng mô hình phát triển kinh tế của thanh niên tại địa phương, góp phần giải quyết việc làm cho thanh niên.

Thông qua buổi gặp gỡ, đối thoại giúp cán bộ, đoàn viên thanh niên phản ánh, đề xuất, kiến nghị, bày tỏ những tâm tư nguyện vọng để cấp ủy, chính quyền kịp thời giải đáp những thắc mắc và có những cơ chế, chính sách phù hợp trong lĩnh vực khởi nghiệp và lập nghiệp. Đồng thời, huy động các nguồn lực về tài chính, nhân lực, cơ sở vật chất phù hợp với quy định của pháp luật, kết hợp nguồn lực từ các chương trình, dự án để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.