Bình Phước: Tư vấn hướng nghiệp "Hiểu mình - Hiểu nghề - Sáng tương lai" cho học sinh THPT

10:24 10/03/2022     2049

3 Chương trình   ĐTN: Ngày 6/03/2022, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Phước và Trung tâm Hướng nghiệp TP HCM tổ chức chương trình tư vấn hướng nghiệp trực tuyến với chủ đề “Hiểu mình - Hiểu nghề - Sáng tương lai” dành cho các em học sinh trên địa bàn toàn tỉnh Bình Phước.

Chương trình được tổ chức dưới hình thức trực tuyến qua phần mềm zoom, qua đó đã thu hút gần 20.000 em học sinh tham gia. 

 

Diễn giả, chuyên gia tâm lý TS.Huỳnh Anh Bình với câu hỏi chủ đề của lần này “Đại học hay Học đại”

 

Việc lựa chọn nghề học, ngành học sao cho phù hợp với năng lực của bản thân luôn là nỗi băn khoăn không chỉ của nhiều học sinh mà còn là nỗi lo chung của các bậc phụ huynh, quý thầy cô giáo và của toàn xã hội. Chương trình diễn ra với sự tham gia của các chuyên gia, các thầy, cô giáo các trường Đại học, Cao đẳng và Tiến sỹ Huỳnh Anh Bình - Giám đốc Trung tâm hướng nghiệp TP. Hồ Chí Minh.

Chương trình đã trao đổi, chia sẻ với các em học sinh về các nội dung như: tầm quan trọng của việc chọn ngành nghề; những nguyên nhân chọn nghành nghề sai; hậu quả việc chọn sai ngành nghề; chọn đúng ngành nghề cần các yếu tố nào; cân nhắc mặt trái của ngành nghề khi chọn nghề; thông tin những ngành học thu hút nguồn nhân lực trong tương lai; phát hiện thế mạnh bản thân và nuôi dưỡng ước mơ; những ngã rẽ khi không đậu Đại học; tìm hiểu các quy chế tuyển sinh mới nhất của Bộ GD&ĐT và thông tin tuyển sinh của các trường Đại học - Cao đẳng đồng hành cùng chương trình; trang bị tâm lý - sức khỏe học tập mùa thi…

“Qua chương trình, em có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng bổ ích để chọn ngành, chọn trường phù hợp”, em Hoàng Anh Tuấn, học sinh trường THPT Đồng Xoài chia sẻ.

Chuỗi hoạt động tư vấn hướng nghiệp với chủ đề: “Hiểu mình - Hiểu nghề - Sáng tương lai” trước đó đã tổ chức 2 chương trình dưới hình thức trực tuyến thu hút 28.000 em tham gia nhằm giúp học sinh toàn tỉnh thêm vững tin cùng những hành trang vững chắc trong việc lựa chọn nghề nghiệp tương lai phù hợp với bản thân. Chuỗi chương trình tư vấn hướng nghiệp năm học 2021 - 2022 được linh hoạt tổ chức phù hợp với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp đã kịp thời cung cấp thông tin, kiến thức, kỹ năng cần thiết trong việc lựa chọn nghề phù hợp trong tương lai cho các em học sinh THPT trên địa bàn toàn tỉnh./.

 

Thùy Dương