Bình Phước: Hiệu quả trong công tác tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh năm học 2017 - 2018

23:33 10/04/2018     684

3 Chương trình   Web.ĐTN: Từ ngày 30/3 - 8/4, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Phước phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Báo Giáo dục và Trung tâm hướng nghiệp TP.HCM tổ chức chương trình tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh năm học 2017 – 2018 tại 35 trường trên địa bàn toàn tỉnh thu hút sự tham gia của hơn 14.000 học sinh.
Tại các buổi tư vấn, các em học sinh được nghe TS. Huỳnh Anh Bình - Giám đốc Trung tâm hướng nghiệp TP.HCM cùng các đại diện đến từ trường Đại học FPT, Đại học công nghệ Miền Đông, Đại học Lạc Hồng, Đại học Quốc tế Hồng Bàng, Cao đẳng Xây dựng TP.HCM, Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức… đã cung cấp một số thông tin về các ngành nghề đào tạo tại các trường Đại học. Đồng thời, chia sẻ những kinh nghiệm trong việc chọn ngành, nghề phù hợp với sở thích và điều kiện kinh tế của gia đình; những nguyên nhân chọn ngành nghề sai, hậu quả việc chọn sai ngành nghề; đồng thời thông tin những ngành học thu hút nguồn nhân lực trong tương lai, phát hiện thế mạnh bản thân và nuôi dưỡng ước mơ, những ngã rẽ khi không đậu Đại học.

Bên cạnh đó, các em học sinh đã được cung cấp thêm thông tin về kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018 về: thời gian thi, lịch thi, môn thi, đăng ký dự thi, đề thi, xét công nhận tốt nghiệp, tuyển sinh đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) hệ chính quy. Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 cơ bản giữ ổn định như năm 2017.



Các em học sinh tham gia chương trình tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh năm 2018 (ảnh Nguyễn Châu)
Các em học sinh tham gia chương trình tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh năm 2018 (ảnh Nguyễn Châu)


Theo đó, kỳ thi THPT quốc gia 2018 sẽ gồm 3 môn thi bắt buộc: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 01 bài thi tự chọn: Bài thi Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc bài thi Khoa học xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân); ngày thi bắt đầu từ (25/6-27/6/2018).

Cũng tại buổi tư vấn hướng nghiệp, nhiều em học sinh đã trao đổi trực tiếp với Ban tư vấn về xu hướng, các kỹ năng chọn nghề trong năm nay.

Em Nguyễn Hoàng Anh - Lớp 12D1, trường THPT Hùng Vương chia sẻ: “Bản thân em và các bạn đang đứng trước ngưỡng cửa của sự lựa chọn nghề nghiệp cuộc đời đều gặp khó khăn và không ít áp lực từ phía gia đình, xã hội. Chương trình đã giúp em hiểu bản thân mình, để chọn nghề phù hợp với nhu cầu xã hội hiện nay”.

Chương trình tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh, năm học 2017 – 2018 đã góp phần giúp các em học sinh hiểu rõ hơn về các ngành nghề đào tạo, cũng như định hướng trong việc lựa chọn trường và ngành nghề phù hợp với năng lực và điều kiện của bản thân, giúp các em tự định hình để chuẩn bị hành trang trong tương lai.