Bình Phước: Gặp gỡ, đối thoại giữa Lãnh đạo Tỉnh và cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên

15:14 26/03/2019     1080

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sáng ngày 26/3, Tỉnh Đoàn Bình Phước tổ chức chương trình Gặp gỡ, đối thoại giữa Lãnh đạo tỉnh và cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên tỉnh Bình Phước năm 2019, với chủ đề “Thanh niên Bình Phước với khởi nghiệp, lập nghiệp”.

Các đại biểu tham gia chương trình tọa đàm

 

Tại chương trình, hơn 300 cán bộ Đoàn, đoàn viên đã được lắng nghe chia sẻ và trao đổi, đối thoại với lãnh đạo, các chuyên gia khách mời giải đáp các thắc mắc, kinh nghiệm xoay quanh lĩnh vực khởi nghiệp, lập nghiệp.

Khi bước vào con đường khởi nghiệp, các startup luôn gặp phải những trở ngại không thể lường trước được, nhất là đối với những startup trẻ, họ luôn là người nhiệt huyết và cháy hết mình với đam mê nhưng điều mà họ thiếu đó chính là "kinh nghiệm", đây là một trong những lý do khiến những nhà khởi nghiệp trẻ thường hay thất bại. Vì vậy, bắt đầu sự nghiệp cần phải có một quá trình chuẩn bị hoàn chỉnh, nhất là việc học tập, nâng cao kiến thức kỹ năng và đặc biệt là tích lũy kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình khởi nghiệp. 

Để giúp các bạn thanh niên hạn chế tối đa những rủi ro không đáng có, tạo tiền đề để đạt được những thành công nhất định chị Nguyễn Ngọc Hương, Giám đốc Công ty Bột rau má Quảng Thanh đã chia sẻ những thuận lợi và khó khăn của mình khi chọn rau má là sản phẩm khởi nghiệp.

“Ban đầu bản thân đều phải tự lực ở các khâu để cho ra được sản phẩm, khi sản phẩm được lưu hành thì nhận được thị trường đón nhận, phản hồi tốt, trong quá trình phát triển thì nhận được sự hỗ trợ của các đơn vị và thành Đoàn thành phố. Bên cạnh những thuận lợi thì cũng gặp rất nhiều khó khăn: thiếu vốn, thiếu kinh nghiệm, thiếu mối quan hệ, thiếu kỹ thuật…; bí quyết để vượt qua được những khó khăn đó chính là mình phải tin chuyện mình làm sẽ thành công, nó có giải quyết được vấn đề của xã hội, đáp ứng được thị yếu, nhu cầu của người dùng…” – chị Hương nói.

 

ĐVTN tham gia đặt câu hỏi tại chương trình

 

Từ kinh nghiệm xây dựng và tổ chức các hoạt động hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp tại các địa phương, bà Vũ Kim Anh, Phó giám đốc Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp cho rằng, khởi nghiệp trước tiên hãy lắng nghe sở thích của mình, “cái gì mình thích, cái gì xã hội cần để được thị trường chấp nhận”, từ đó hãy khởi nghiệp. Sản phẩm đưa ra thị trường được chấp nhận, đừng để một thời gian sau phải giải cứu, phải tìm ra sự khác biệt trong sản phẩm đưa ra thị trường, phù hợp với năng lực, đồng tiền của mình.

“Trong quá trình khởi nghiệp, ngoài việc có ý tưởng tốt, sản phẩm chất lượng thì một trong những yếu tố quan trọng cần lưu ý khi đưa sản phẩm khởi nghiệp ra thị trường đó chính là sản phẩm cần phải có nét riêng, đặc sắc của chính mình; bên cạnh đó, mình phải xây dựng nền móng cho khởi nghiệp của mình, sản xuất, sản phẩm nào khách hàng yêu thích, khách hàng muốn cái gì từ sản phẩm của mình rồi mình hãy nghĩ đến câu chuyện makétting và bán hàng…”. Đó là những chia sẻ của ông Ngô Đình Dũng, Giám đốc Công ty tư vấn phát triển thị trường, chuyên gia huấn luyện khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp BSA.

Về điều kiện, quy trình vay vốn và mức lãi suất của Quỹ khởi nghiệp hiện nay, bà Võ Thị Anh Đào, Giám đốc Quỹ khởi nghiệp Bình Phước cho biế, Quỹ khởi nghiệp không hoạt động vì lợi nhuận mà mục đích hỗ trợ khởi nghiệp. Đối tượng là các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp thành lập không quá 1 năm có ý tưởng kinh doanh. Từ ý tưởng hãy chuyển thành dự án để được tư vấn hỗ trợ các hồ sơ liên quan…

Tại chương trình, các đoàn viên, thanh niên cũng đã gửi gắm nguyện vọng, đề xuất tới lãnh đạo tỉnh quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ kiến thức quản trị doanh nghiệp, thủ tục pháp lý liên quan đến doanh nghiệp, tiếp cận với nguồn vốn vay khởi nghiệp...

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND yêu cầu các sở, ban, ngành tiếp tục hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp của thanh niên. Bên cạnh đó, lực lượng thanh niên khởi nghiệp phải luôn chủ động, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo trong suy nghĩ hành động để mang lại hiệu quả.
 

CTV Vũ Hằng - TĐ Bình Phước(PL)