Bình Dương thực hiện có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách xã hội

10:04 24/12/2022     1937

3 Chương trình   Chiều 23/12, Đoàn kiểm tra giám sát năm 2022 của Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) do đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Bình Dương.

 

Đồng chí Ngô Văn Cương phát biểu tại buổi làm việc 


Theo báo cáo, năm 2021 và năm 2022, NHCSXH tỉnh Bình Dương đã tập trung thực hiện có hiệu quả các chương trình tín dụng CSXH, đẩy nhanh tiến độ giải ngân, thu nợ, lãi. Nguồn vốn tín dụng chính sách đã đáp ứng cơ bản nhu cầu vay vốn của người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn, giúp các hộ vay có vốn đầu tư sản xuất, kinh doanh, tạo thêm việc làm mới, nâng cao chất lượng cuộc sống. Thông qua nguồn vốn tín dụng CSXH đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo (theo tiêu chí của tỉnh) giai đoạn 2021 - 2025 xuống còn 1,21%. 

Tại buổi làm việc, các thành viên Ban đại diện HĐQT NHCHSX tỉnh đã nêu ra những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện tín dụng chính sách và đề xuất với đoàn công tác các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong thực hiện tín dụng chính sách để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Đồng chí Ngô Văn Cương ghi nhận và đánh giá cao hoạt động của Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh trong công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện hoạt động tín dụng chính sách trong thời gian qua. Đối với các kiến nghị, đề xuất đoàn công tác sẽ ghi nhận, tổng hợp báo cáo với Chính phủ để giải quyết kịp thời những khó khăn cho tỉnh.

Trước đó, ngày 22/12, Đoàn đã đi kiểm tra, giám sát tại xã An Bình (huyện Phú Giáo) và Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện Phú Giáo. 

Nguồn Báo Bình Dương