Bạc Liêu: Hơn 300 đoàn viên, thanh niên tham gia ngày hội việc làm

14:10 19/03/2023     3360

3 Chương trình   ĐTN: Ngày 18/3, tại Trung tâm Văn hoá tỉnh Bạc Liêu, Tỉnh đoàn Bạc Liêu phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức Ngày hội việc làm tỉnh Bạc Liêu năm 2023 với chủ đề “Kết nối doanh nghiệp hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm cho học sinh - sinh viên, đoàn viên - thanh niên và người lao động”.

 

 

Đến dự có các đồng chí: Phan Thanh Duy - Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Thanh Giang, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bạc Liêu; Phạm Thị Mỹ Linh - Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; Nguyễn Trang Anh Thư, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bạc Liêu; cùng với hơn 300 học sinh - sinh viên, đoàn viên - thanh niên và người lao động trên địa bàn tỉnh.

 

 

Tại Ngày hội, các đại biểu, học sinh - sinh viên, đoàn viên - thanh niên và người lao động đã được thông tin khái quát về tình hình lao động việc làm của tỉnh Bạc Liêu; xem phóng sự về kết quả đạt được của công tác giới thiệu việc làm, đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; thông tin thị trường lao động của các công ty đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài… Cũng tại đây, học sinh - sinh viên, đoàn viên - thanh niên và người lao động đã trao đổi với các công ty, doanh nghiệp về những thắc mắc liên quan đến xuất khẩu lao động.

Phát biểu chỉ đạo tại Ngày hội, đồng chí Phan Thanh Duy – Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành cần phải chủ động đề xuất những cơ chế, chính sách cụ thể để tạo điều kiện thuận lợi nhất trong việc triển khai công tác đào tạo, việc làm cho người lao động trong thời gian tới; tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động, nhất là việc phối hợp, đồng bộ, hiệu quả giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương để tổ chức các hoạt động đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm bền vững, nâng cao thu nhập và chất lượng cuộc sống cho người lao động.

 


Ngoài ra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh rất mong các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh có sự chủ động liên hệ, phối hợp với các cơ sở đào tạo, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, việc làm của tỉnh Bạc Liêu trong việc liên kết, hợp tác đặt hàng đào tạo, cung ứng nguồn lao động có chất lượng cao để phục vụ cho quá trình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, cũng như đưa người lao động đi làm việc nước ngoài theo hợp đồng.

Trước đó, nằm trong khuôn khổ hoạt động của Ngày hội việc làm tỉnh Bạc Liêu năm 2023, chiều 17/3, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh đã diễn ra chương trình giao lưu với sự tham gia của hơn 200 học sinh - sinh viên, đoàn viên - thanh niên và người lao động.

 


Tham gia chương trình, các bạn học sinh - sinh viên, đoàn viên - thanh niên và người lao động đã thích thú với những câu hỏi đố vui có thưởng, trò chơi vui nhộn và chương trình trình rút số may mắn trúng thưởng. Kết quả, chương trình đã 01 giải nhất, 01 giải nhì, 02 giải ba, 03 giải khuyến khích và hơn 100 phần quà khác dành cho các bạn may mắn tại chương trình.

Ngày hội là một trong những hoạt động của tuổi trẻ Bạc Liêu thiết thực chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023) và Tháng Thanh niên năm 2023. Đây cũng là hoạt động được Tỉnh đoàn Bạc Liêu và Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh phối hợp tổ chức thường niên, nhằm định hướng và tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên và người lao động trong tỉnh, được trao đổi các thông tin cần thiết về học tập, nghề nghiệp, việc làm của các trường đại học, cao đẳng, các đơn vị doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, giải đáp các băn khoăn, thắc mắc của các bạn đoàn viên thanh niên và người lao động về những kiến thức trong việc lựa chọn cho mình một ngành nghề, một hướng đi phù hợp với sở thích, năng lực bản thân, xu hướng phát triển của xã hội; cũng như giúp các bạn có cơ hội tiếp cận, tìm hiểu những thông tin bổ ích về nhu cầu việc làm trong nước, làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, tìm kiếm được những công việc phù hợp, hoặc các bạn sẽ có những định hướng cụ thể về công việc của mình trong tương lai.

 

Bùi Văn Tưởng