Quảng Trị: Hơn 157 tỷ đồng hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp

16:29 09/12/2016     1307

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sát cánh cùng thanh niên trong phong trào lập thân, lập nghiệp, trong thời gian qua, Tỉnh đoàn Quảng Trị đã phối hợp Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh giúp thanh niên tiếp cận nguồn vốn ưu đãi, hỗ trợ thanh niên được tham gia vay vốn đầu tư, phát triển kinh tế.
  
Đoàn cơ sở cơ quan Tỉnh đoàn hỗ trợ đoàn viên vùng biển phát triển kinh tế từ mô hình trồng cây thanh long ruột đỏ
Đoàn cơ sở cơ quan Tỉnh đoàn hỗ trợ đoàn viên vùng biển phát triển kinh tế từ mô hình trồng cây thanh long ruột đỏ

Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp, tham gia phát triển kinh tế, giải quyết việc làm cho thanh niên là một trong những nội dung công tác trọng tâm được các cấp bộ Đoàn quan tâm và triển khai sâu rộng. 


Trong năm 2016, BTV Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các huyện, thị, thành Đoàn tổ chức tập huấn nâng cao năng lực, nhận thức cho cán bộ Đoàn về học nghề, lập nghiệp; phối hợp với đơn vị liên quan tổ chức có hiệu quả các hoạt động tư vấn hướng nghiệp, tư vấn tuyển sinh, giới thiệu việc làm, chuyển đổi sinh kế cho đoàn viên thanh niên, nhất là sau thảm họa môi trường do Formosa gây ra cho vùng biển 04 tỉnh miền Trung.

Qua đó, toàn Đoàn đã tổ chức 31 lớp tư vấn hướng nghiệp cho 17.000 lượt học sinh THPT, THCS; tổ chức 24 chương trình tư vấn, giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động cho hơn 8.000 đoàn viên, thanh niên nông thôn; phối hợp dạy nghề cho 914 đoàn viên, thanh niên; định hướng, tư vấn chuyển đổi sinh kế cho 542 đoàn viên, thanh niên các xã ven biển. Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn cũng đã thành lập mới 20 mô hình, tổ hợp tác phát triển kinh tế cho thu nhập trên 100 triệu đồng/năm, chuyển giao khoa học kỹ thuật, hỗ trợ thanh niên tiếp cận với các nguồn vốn vay ưu đãi giải quyết việc làm, phát triển kinh tế và học tập với tổng dư nợ vốn vay ủy thác của NHCSXH qua Đoàn Thanh niên tính đến hết tháng 10/2016 là hơn 157 tỷ đồng. Công tác tuyên truyền nhân rộng các điển hình thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi trên các phương tiện thông tin đại chúng được tăng cường và phát huy hiệu quả rõ nét.

Các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời đã góp phần giúp đoàn viên, thanh niên có điều kiện phát triển kinh tế và vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần thiết thực vào phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới tại địa phương.