Tuổi trẻ Thái Bình sẽ có nhiều mô hình hay, cách làm mới, nhiều thương phẩm, nông phẩm có giá trị

22:58 14/10/2017     1251

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 02 ngày (12-14/10), Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thái Bình lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2017 – 2022 đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị tỉnh với sự tham dự của 243 đại biểu đoàn viên, thanh niên ưu tú đại diện cho gần 90.000 đoàn viên toàn tỉnh.
Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư TƯ Đoàn.
Các đại biểu dự khai mạc đại hội.
Các đại biểu dự khai mạc đại hội.

Nhiệm kỳ 2012 – 2017, tuổi trẻ Thái Bình đạt nhiều kết quả tích cực trên các mặt công tác. Công tác nắm bắt, phản ánh tình hình tư tưởng và định hướng dư luận xã hội trong thanh thiếu niên ngày càng được quan tâm, chú trọng. Hoạt động của đội ngũ báo cáo viên được củng cố. Công tác tuyên truyền miệng của đoàn tiếp tục có những chuyển biến tích cực. Qua đó, góp phần định hướng và giải quyết những phát sinh mới trong tư tưởng của đoàn viên, thanh niên trước những vấn đề nóng của tỉnh, của đất nước và những vấn đề gây bức xúc trong dư luận xã hội. Trong nhiệm kỳ, các cấp bộ đoàn đã tổ chức được 896 lớp tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, của Đoàn với 232.550 lượt đoàn viên tham gia.  Tặng 35 công trình nước sạch; 29 nhà nhân ái, 17 sân chơi cho thanh thiếu nhi; tu sửa 163 nhà tình nghĩa, nhà văn hóa; lắp đặt 275,5km đường dây điện, 4.115 thiết bị chiếu sáng. Toàn Đoàn đã tổ chức được gần 15.000 hoạt động tình nguyện, thu hút hơn 76.000 lượt ĐVTN tham gia; phối hợp tặng 87.255 suất quà; tổ chức 157 đợt khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí. Các cấp bộ đoàn, hội, đội đã cảm hóa, giúp đỡ được 637 thanh thiếu nhi chậm tiến.
5
Đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy tặng Đại hội bức trướng.

Phát biểu tại Đại hội, Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực và những kết quả đạt được của đoàn viên, thanh niên tỉnh, đóng góp xứng đáng vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội chung của toàn tỉnh, của cả nước thời gian qua.

5
Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Trong nhiệm kỳ mới, với những thời cơ và thách thức đan xen, nhất là sự phát triển nhanh chóng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương đề nghị: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thái Bình cần thường xuyên, cổ vũ, động viên khuyến khích lớp thanh niên tiên tiến đi đầu trong học tập, lao động, sản xuất; đồng thời tập trung chăm lo cho nhóm thanh niên yếu thế thiếu cơ hội phát triển, vươn lên trong cuộc sống. Các cấp bộ Đoàn phấn đấu trở thành cầu nối giữa thanh niên với kiến thức mới, khoa học công nghệ mới, phương thức sản xuất mới để hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế, đặc biệt đưa khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp… Để đạt được những mục tiêu, kế hoạch đề ra trong nhiệm kỳ mới, đồng chí Bí thư TƯ Đoàn nhấn mạnh: Các cấp bộ Đoàn Thái Bình cần chú trọng tìm phương thức giáo dục mới gần gũi với thanh niên, cách thức thể hiện trẻ trung, tươi mới nhưng có chiều sâu cảm xúc, chú trọng các hoạt động khơi gợi tình cảm thiêng liêng, những khát khao cao đẹp của thanh niên, lòng yêu quê hương đất nước .. đặc biệt cần chú trọng phát huy ưu thế mạng xã hội, công cụ trực quan hiện đại vào công tác giáo dục của toàn đoàn.

Bên cạnh đó, Thái Bình là tỉnh có độ thâm canh cao, hạ tầng nông nghiệp cơ bản, có hàng trăm xã nông thôn mới, số lượng lớn dự án đầu tư vào nông nghiệp, đây là thời cơ đặt ra cho các cấp cấp bộ Đoàn, tuổi trẻ tỉnh Thái Bình mang sức trẻ, nhiệt huyết, trình độ, kiến thức sáng tạo của mình tham gia xây dựng phát triển quên hương. Vì vậy, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương kỳ vọng sẽ có nhiều mô hình hay, cách làm mới của tuổi trẻ tham gia xây dựng nông thôn mới, nhiều thương phẩm, nông thẩm có giá trị, có thương hiệu trong nước và quốc tế của thanh niên và từ thanh niên Thái Bình .

Cũng tại Đại hội, đồng chí Bí thư TƯ Đoàn đề nghị các đại biểu phát huy tinh thần trách nhiệm, sáng suốt lựa chọn những đồng chí có đủ tiêu chuẩn, có uy tín trong thanh niên, có nhiệt huyết với công tác thanh niên để lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội để ra và bầu các đại biểu tiêu biểu thay mặt tuổi trẻ của tình nhà đóng góp tích cực vào thành công Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI.
5
Đồng chí Nguyến Ngọc Lương, Bí thư BCH Trung ương Đoàn  tặng hoa chúc mừng đại hội.

Tại Đại hội, với tinh thần, trách nhiệm cao, các đại biểu tham dự Đại hội đã bầu 35 đồngchí vào Ban Chấp hành;10 đồng chí vào Ban thường vụ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thái Bình lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Đồng chí Nguyễn Minh Hồng được tín nhiệm bầu giữ chức  Bí thư  Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thái Bình lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Đại hội cũng đã tiến hành bầu bầu các chức danh: Phó Bí thư, Ủy ban Kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh đoàn khóa XIII và bầu Đoàn đại biểu đi dự đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI.

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn đã tặng bằng khen cho 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ được giao nhiệm kỳ 2012-2017.

Nhiệm kỳ 2017 – 2022, với khẩu hiệu hành động: “Tuổi trẻ Thái Bình Tiên phong - Gương mẫu - Đoàn kết - Sáng tạo - Phát triển”; Đại hội đề ra 2 khâu đột phá: Tăng cường giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa, góp phần xây dựng lớp thanh niên Thái Bình đoàn kết, trí tuệ, sáng tạo, hội nhập và phát triển; Hỗ trợ thanh niên trong khởi nghiệp và lập nghiệp, phát triển kinh tế, xây dựng quê hương Thái Bình văn minh, giàu đẹp. Đại hội cũng đặt ra 11 chỉ tiêu phấn đấu. Trong đó, phối hợp dạy nghề, giới thiệu việc làm cho 4.000 đến 6.000 thanh niên; Hỗ trợ vay vốn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ cho 50 dự án khởi nghiệp của thanh niên; Hằng năm, giới thiệu từ 1.500 đến 2.000 đoàn viên ưu tú cho Đảng; phấn đấu 70% đảng viên mới được kết nạp từ đoàn viên ưu tú