Tuổi trẻ Quảng Trị với công tác phòng, chống ma túy, mại dâm, HIV/AIDS

11:12 01/02/2018     813

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Trị vừa tổ chức hội thi "Tuổi trẻ với công tác phòng, chống ma túy, mại dâm, HIV/AIDS" với sự tham dự của hơn 300 đoàn viên, thanh niên của các trường THPT, Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố Đông Hà.

BTV trao giải Nhất cho đội thi trường THPT chuyên Lê Qúy Đôn
Ban Tổ chức trao giải Nhất cho đội thi trường THPT chuyên Lê Qúy Đôn

Tham gia hội thi có 4 đội đến từ các trường: THPT chuyên Lê Quý Đôn, THPT Đông Hà, THPT Lê Lợi và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên Đông Hà.

Tại hội thi, các đội phải trải qua 4 phần thi, gồm: giới thiệu, trả lời câu hỏi nhanh, đoán ý đồng đội và tiểu phẩm.

Nội dung thi tập trung tìm hiểu kiến thức thức cơ bản về phòng, chống HIV/AIDS, mại dâm, ma túy; tuyên truyền về thực trạng, vấn đề phòng, chống mại dâm, ma túy, HIV/AIDS ở đơn vị, địa phương; giải pháp của các tổ chức cơ sở Đoàn trong việc triển khai thực hiện hiệu quả công tác này.

Với sự chuẩn bị chu đáo, các phần thi giới thiệu và tiểu phẩm đã được các đội dàn dựng công phu bằng hình thức sân khấu hóa, nội dung kịch bản phong phú, khả năng diễn xuất khéo léo, linh hoạt chủ động trên sân khấu, các đội đã đem tới cho hội thi rất nhiều thông điệp ý nghĩa trong công tác phòng, chống mại dâm, ma túy, HIV/AIDS.

Kết quả, Ban tổ chức cuộc thi đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì và 02 giải ba cho các đội tham gia hội thi. Trong đó, giải nhất thuộc về đội đến từ Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn; ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 02 giải phụ dành cho 02 tiết mục xuất sắc nhất (chào hỏi và tiểu phẩm).

Thông qua hội thi nhằm giúp cho học sinh, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn Đông Hà nói riêng, trong tỉnh nói chung hiểu rõ hơn về những tác hại của ma túy, mại dâm, HIV/AIDS; nắm vững các nội dung pháp luật về phòng chống ma túy, mại dâm, HIV/AIDS để có định hướng đúng đắn trong học tập và trong cuộc sống cho bản thân, gia đình và những người xung quanh./.