Trung ương Đoàn trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo

21:42 15/11/2023     1042

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Chiều 15.11, nhân dịp kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, T.Ư Đoàn tổ chức chương trình gặp mặt và trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Ban Chấp hành T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho các cá nhân thuộc Bộ GD-ĐT đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển bồi dưỡng, giáo dục thế hệ trẻ.

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư; đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên VN; đồng chí Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT và các lãnh đạo cục, vụ thuộc Bộ GD-ĐT.

 

 Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương và đồng chí Nguyễn Minh Triết- Bí thư Trung ương Đoàn , Chủ tịch Trung ương Hội sinh viên Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo


Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Minh Triết cho biết, trong nhiều năm qua, hoạt động giáo dục đào tạo với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi là hai nội dung có mối quan hệ mật thiết, tương hỗ lẫn nhau, cùng hướng đến một mục tiêu chung đó là giáo dục, đào tạo và bồi dưỡng thế hệ trẻ Việt Nam có đạo đức, có tri thức, có sức khỏe, được phát triển một cách toàn diện.

 


Chính vì vậy, hai ngành định kỳ đều tổ chức ký kết các chương trình phối hợp theo giai đoạn, theo năm học với các chương trình, hoạt động cụ thể, được tổ chức thường xuyên, liên tục, đặc biệt ở các nhóm nội dung trong công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống; trong việc tạo môi trường, tham mưu, thực hiện các cơ chế, chính sách đảm bảo cho học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên trẻ học tập, sáng tạo, nghiên cứu khoa học, phát huy tinh thần khởi nghiệp….

Tiêu biểu như trong thời gian qua, hai ngành đã tích cực phối hợp, tham gia góp ý các luật liên quan đến giáo dục, đến đối tượng thanh thiếu nhi; triển khai ngày càng hiệu quả các phong trào trong khối trường học như: phong trào “Học sinh 3 tốt”, “Sinh viên 5 tốt”, chương trình tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu”, trao giải thưởng “Kim Đồng”, giải thưởng “Cánh én hồng”...

“Có thể khẳng định, trong những năm qua, hai ngành đã có nhiều nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng cơ chế phối hợp, triển khai một cách bài bản, khoa học và có hiệu quả các hoạt động phối hợp. Đối với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thời gian qua, có thể khẳng định, ngành giáo dục, các cán bộ quản lý giáo dục, các thầy cô giáo là những người có nhiều đóng góp to lớn cho sự phát triển của phong trào và tổ chức Đoàn, Hội các cấp”, đồng chí Nguyễn Minh Triết đánh giá.

 


Trong không khí đầm ấm và tình cảm, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã trao tặng bó hoa tươi thắm tới đồng chí Ngô Thị Minh, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo nhân dịp ý nghĩa này, thay lời cảm ơn và ghi nhận sự quan tâm hỗ trợ, đồng hành của các đồng chí lãnh đạo, cán bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo với công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. 
 

 

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương và đồng chí Nguyễn Minh Triết- Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”-phần thưởng cao quý nhất của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho 06 đồng chí lãnh đạo, chuyên viên các Vụ, Cục của Bộ Giáo dục và Đào tạo vì những đóng góp cho sự nghiệp bồi dưỡng, giáo dục thế hệ trẻ.

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Ngô Thị Minh cũng đánh giá cao sự phối hợp hoạt động giữa hai bên trong thời gian qua. “Hai bên có nhiều hoạt động phối hợp vì cùng chung mục tiêu giáo dục thế hệ trẻ vừa hồng vừ chuyên trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao của nước nhà”.

 

 

Theo đồng chí Ngô Thị Minh, trong đại dịch Covid-19 hai bên càng có trách nhiệm cao hơn và ngày càng phối hợp thường xuyên, chặt chẽ, toàn diện có trọng tâm trọng điểm, trong giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đưc lối sống cho thanh thiếu niên và nhi đồng, khơi dậy khát vọng cho thế hệ trẻ... Kết quả phối hợp năm sau tốt hơn năm trước.

Đồng chí Ngô Thị Minh biểu dương sự cố gắng nỗ lực, đồng hành sát sao của tổ chức Đoàn với Bộ GD-ĐT trong giáo dục thế hệ trẻ; đông thời mong muốn trong thời gian tới hai bên tiếp tục phối hợp hiệu quả hơn để những kết quả đạt được đi vào chiều; tìm nhiều giải pháp đổi mới sáng tạo hơn trong phối hợp hoạt động, để giáo dục toàn diện đức, trí, thể, mỹ cho thanh thiếu nhi.

Bảo Anh