Trung ương Đoàn làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa về công tác chuẩn bị Đại hội Ðoàn toàn tỉnh lần thứ XVIII

16:41 10/09/2017     824

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều 6-9, Đoàn công tác Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh do đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa về công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2017 - 2022.
Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng  Đoàn ĐBQH Thanh Hóa tiếp và làm việc với đoàn. Tham dự buổi làm việc có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lại Thế Nguyên, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Thành, Trưởng ban Dân Vận Tỉnh ủy; các đồng chí  Tỉnh ủy viên: Phạm Bá Oai,  Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban của Tỉnh ủy, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn.

  Đ/c Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Đ/c Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Theo đó, Thường trực Tỉnh đoàn đã báo cáo tiến độ chỉ đạo tổ chức đại hội đoàn các cấp và công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2017 - 2022.  Báo cáo nêu rõ đến ngày 25-8-2017, tất cả cơ sở đoàn và huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc đã tổ chức thành công đại hội.  Về công tác chuẩn bị Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVIII, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã có sự chuẩn bị chu đáo về nhiều mặt. Trong đó, nhiều hoạt động tuyên truyền được đánh giá cao, như: Tổ chức liên hoan nghệ thuật quần chúng “Hát về quê hương Thanh Hóa” chào mừng thành công đại hội đoàn các cấp; tổng hợp, biên soạn cuốn  các tham luận tại Đại hội đại biểu Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2017-2022; xây dựng nội san chào mừng đại hội; xây dựng chuyên mục hướng tới đại hội trên Website Tỉnh đoàn, Báo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa và các kênh thông tin của đoàn. Nhân sự ban chấp hành, ban thường vụ, ủy ban kiểm tra, các chức danh bí thư, phó bí thư Tỉnh đoàn khóa XVIII đã được chuẩn bị đảm bảo các quy định của Trung ương Đoàn và Tỉnh ủy.
Tại buổi làm việc, nhiều ý kiến đề nghị: Báo cáo chính trị cần xác định chủ đề thể hiện rõ nét những nhiệm vụ trọng tâm của đại hội, phương hướng nhiệm vụ của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn trong nhiệm kỳ tới. Trong đó, cần tập trung vào nhiệm vụ cốt lõi là củng cố tổ chức bộ máy và đổi mới hoạt động của các cấp bộ đoàn từ tỉnh đến cơ sở. Các đại biểu cũng đề nghị cần phân tích kỹ các hạn chế, yếu kém để từ đó đề ra được những giải pháp hiệu quả, sát thực tế, trong đó có việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục, tập hợp thanh, thiếu niên, bộ máy tổ chức đoàn, các mô hình điển hình tiên tiến của thanh niên trên các lĩnh vực...
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và đồng chí  Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nguyễn Long Hải ghi nhận những cố gắng của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trong công tác chuẩn bị cho đại hội. Đồng thời nhấn mạnh, đây là sự kiện chính trị quan trọng và là ngày hội lớn của tuổi trẻ Thanh Hóa, vì vậy Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cần làm tốt công tác chuẩn bị cho đại hội, tiếp thu các ý kiến đóng góp, tiếp tục hoàn thiện văn kiện đại hội, bám sát chỉ đạo của Trung ương Đoàn và phù hợp với đặc điểm tình hình của tỉnh. Phải làm sao để văn kiện phát huy được trí tuệ tập thể và vai trò của Thường trực Tỉnh đoàn, thực sự trở thành cẩm nang cho mọi hoạt động của các cấp bộ đoàn trong nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Về các nội dung cụ thể, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cần đánh giá, bổ sung và hoàn thiện: Chủ đề đại hội; bố cục về nội dung; nguyên nhân kết quả đạt được; chương trình trọng tâm về công tác cán bộ; các chỉ tiêu cơ bản; bài học kinh nghiệm cần ngắn gọn, dễ hiểu; nhiệm vụ, giải pháp gắn với việc làm, cách làm cụ thể bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh. Đối với chương trình đại hội, cần tập trung thảo luận sâu các chương trình trọng tâm, khuyến khích  chuyển đọc tham luận sang thảo luận; nhân sự đại hội đoàn bám sát các hướng dẫn của Trung ương Đoàn và Tỉnh ủy. 
Dự kiến, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thanh Hóa lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2017 - 2022 được tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 18 đến 20-10-2017 tại Trung tâm Hội nghị 25B, TP Thanh Hóa.