Trung ương Đoàn làm việc về công tác chuẩn bị Đại hội Đoàn tỉnh An Giang lần thứ X

10:21 05/08/2017     1113

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều ngày 02/8/2017, Đoàn công tác Trung ương Đoàn do đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư BCH Trung ương Đoàn làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn An Giang về công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh An Giang lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 - 2022.
Tiếp đoàn công tác Trung ương Đoàn có các đồng chí: Võ Anh Kiệt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và Nguyễn Văn Thạnh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.



Quang cảnh Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư BCH Trung ương Đoàn phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Thường trực Tỉnh Đoàn đã báo cáo tiến độ chỉ đạo tổ chức Đại hội Đoàn các cấp và công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh An Giang thứ X, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Hiện tổng số Đoàn cấp cơ sở và cấp huyện được lựa chọn chỉ đạo điểm là 22/22 đơn vị (trong đó cơ sở là 21, cấp huyện 01). Về tình hình tổ chức Đại hội, tính đến ngày 31/5/2017, cụ thể: Cấp tỉnh chỉ đạo 02/02 đơn vị đạt 100% (trong đó cấp cơ sở 01 tại  Đoàn xã Vĩnh Châu - TP Châu Đốc, cấp huyện 01 tại Huyện Đoàn Châu Phú); Cấp huyện, ngành chỉ đạo 21/21 (đạt 100%) đơn vị tổ chức.

Toàn tỉnh đã có 576/576 cơ sở Đoàn đã tổ chức Đại hội (đạt 100%). Tính đến thời điểm trước ngày 15/7/2017 đã có 19/19 đơn vị huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc đã tổ chức xong Đại hội, nhiệm kỳ 2017 - 2022 (Đại hội Đoàn cấp cơ sở đã hoàn thành trước ngày 30/4/2017).

Qua nghe báo cáo, đoàn công tác của Trung ương Đoàn đã có nhiều ý kiến góp ý hết sức thiết thực, cụ thể đối với công tác chuẩn bị cũng như Văn kiện Đại hội Đoàn tỉnh An Giang lần thứ X,trong đó tập trung vào các vấn đề, như: Công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn cần phải phân tích sâu hơn; Bổ sung thêm số liệu và phân tích rõ số liệu ở hai phong trào hành động cách mạng của Đoàn; Nhận định, đánh giá thêm công tác triển khai các nội dung trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoà về: Công tác xây dựng Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên; Công tác tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, xây dựng chính quyền, đoàn thể nhân dân, tham gia quản lý Nhà nước về công tác thanh niên; Công tác quốc tế thanh niên. Nghiên cứu, đánh giá mức độ hoàn thành các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đoàn khóa IX, đạt tỷ lệ phần % so với nhiệm kỳ trước; Bổ sung phụ lục số liệu nhiệm kỳ 2012 - 2017 và điều chỉnh các chỉ tiêu phù hợp, tránh mang tính định lượng.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư BCH Trung ương Đoàn đã đánh giá cao công tác chuẩn bị tại Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh An Giang lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 - 2022 ở tất cả các nội dung, như: công tác tuyên truyền, Nhân sự, Văn kiện Đại hội... Các văn bản của Đại hội đã được Tỉnh Đoàn chuẩn bị đầy đủ, khoa học và gửi các Ban Chuyên môn Trung ương Đoàn xem, góp ý từ rất sớm. Văn kiện, Nhân sự Đại hội Đoàn được Tỉnh Đoàn thực hiện tốt và đã bám sát các hướng dẫn của Trung ương, sự lãnh đạo của cấp ủy và sự góp ý của các Ban xây dựng Đảng của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương đề nghị, BTV Tỉnh Đoàn An Giang tiếp thu góp ý của các Ban chuyên môn Trung ương Đoàn để chỉnh sửa, hoàn thiện và lưu ý một số vấn đề, trong đó tập trung điều chỉnh một số nội dung trong Chương trình Đại hội cho phù hợp; Chia tổ thảo luận hợp lý và xác định rõ chủ đề thảo luận Đại hội; Báo cáo chính trị phải có Phụ lục số liệu nhiệm kỳ, bám sát kỹ các nhiệm vụ chính trị trong Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh An Giang về nâng cao nguồn nhân lực, cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ cao; Chuẩn bị tốt  công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội.

Tjheo kế hoạch, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh An Giang lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 - 2022 được tổ chức trong 02 ngày, 17 và 18/8/2017, với sự tham dự của 250 đại biểu chính thức là những đoàn viên ưu tú đại diện cho 678.825 đoàn viên trong toàn tỉnh. An Giang là đơn vị đầu tiên trong các tỉnh, thành Đoàn cụm Sông Hậu và là đơn vị thứ 2 tổ chức Đại hội trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long sau Tỉnh Đoàn Đồng Tháp.