Triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Đồng Tháp lần thứ X

11:01 09/01/2018     2878

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 8/01, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Tháp lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 - 2022.
Tham dự hội hội nghị trực tuyến ở các điểm cầu có gần 900 đại biểu là: Ủy viên Ban chấp hành, Ủy ban kiểm tra Tỉnh đoàn khóa X, báo cáo viên cấp tỉnh; cán bộ chuyên trách Tỉnh đoàn; thường trực huyện, thị, thành Đoàn, khối đoàn trực thuộc và Đoàn thanh niên khối lực lượng vũ trang, Ban Chấp hành huyện Đoàn và cán bộ Đoàn chuyên trách cấp cơ sở.
Đồng chí Võ Chí Hữu - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn phát biểu trao đổi
Đồng chí Võ Chí Hữu - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn phát biểu trao đổi chuyên đề


Tại Hội nghị, các đại biểu đã được thông tin những nội dung cơ bản về 6 chuyên đề: Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống cho đoàn viên, thanh niên trong tình hình mới; Tổ chức các phong trào phát huy thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Tổ chức các chương trình đồng hành, hỗ trợ thanh thiếu nhi; Công tác phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh và chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; Công tác quốc tế thanh niên; Công tác xây dựng Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, tham gia xây dựng Đảng, hệ thống chính trị.

Tại các điểm cầu, các đại biểu cũng đã thảo luận, cho ý kiến về các chuyên đề và viết bài thu hoạch.

Thông qua hội nghị nhằm giúp cán bộ Đoàn, Hội, Đội cũng như các đồng chí đoàn viên, thanh niên được tìm hiểu, nghiên cứu, triển khai thực hiện Nghị quyết, phương hướng, nhiệm vụ của Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ X.

Trong thời lượng một ngày, các đồng chí cán bộ Đoàn chuyên trách đã nắm bắt được những những nội dung cơ bản, sát với công tác Đoàn và phong trào thanh niên, từ đó xác định rõ trách nhiệm của Đoàn Thanh niên các cấp trong việc triển khai thực hiện, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp đã đề ra.
Tại điểm cầu phụ
Các đại biểu thảo luận về các chuyên đề tại điểm cầu


Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tỉnh Đồng Tháp là một sự kiện chính trị quan trọng của đoàn viên thanh niên toàn tỉnh, đã được diễn ra trong 02 ngày 03 và 04/8/2017. Đại hội đã thảo luận và quyết định nhiều nội dung quan trọng trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh như: đánh giá kết quả công tác nhiệm kỳ 2012 - 2017; xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017 – 2022.