Trao học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn năm học 2017-2018

08:53 15/11/2017     2271

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều 14/11, tại Học viện Ngân hàng, Quỹ Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam tổ chức Lễ trao học bổng cho 21 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn khu vực Hà Nội và các tỉnh lân cận.
Đây là học bổng được Quỹ Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam triển khai nhằm hỗ trợ, động viên những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vượt khó vươn lên hiện đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng, học viện trên cả nước. Tính đến thời điểm năm học 2016 - 2017, đã có 150 học sinh được nhận học bổng này (mỗi suất trị giá 5 triệu đồng).
Đồng chí Nguyễn Minh Triết - Trưởng Ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao học bổng cho các bạn sinh viên nghèo vượt khó
Đồng chí Nguyễn Minh Triết - Trưởng Ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao học bổng cho các bạn sinh viên nghèo vượt khó


Năm học 2017 - 2018, sau hơn 2 tháng triển khai, Quỹ Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam nhận được 226 hồ sơ từ 54 đơn vị gửi về. Hội đồng xét chọn đã quyết định trao 100 suất học bổng cho 100 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng. Tại lễ trao học bổng, Quỹ Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam đã trao học bổng cho 21 sinh viên ở Hà Nội và các tỉnh lân cận. 79 sinh viên ở các địa phương khác sẽ được Quỹ liên hệ để trao học bổng trực tiếp.

Tại lễ trao học bổng, Lê Thị Thanh Thanh - sinh viên khoa Luật, Đại học Kiểm sát Hà Nội đã chia sẻ câu chuyện về bản thân khiến nhiều người xúc động. Thanh quê ở đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi). Năm 2011, ba của Thanh mất tích cùng 5 ngư dân khác khi đang đánh bắt trên biển. Từ đó, mọi gánh nặng gia đình đè nặng lên đôi vai của mẹ em. Để giúp đỡ mẹ, Thanh không chỉ tham gia làm ruộng của gia đình mà đi làm thuê trồng hành, tỏi khắp nơi. Dù vậy, em vẫn cố gắng học tốt và luôn ở trong tốp đầu của lớp, của khối. Thanh đã từng nghỉ học để giảm bớt gánh nặng kinh tế cho mẹ, nhưng nhờ sự giúp đỡ của các mạnh thường quân, em đã trở thành sinh viên của Đại học Kiểm sát Hà Nội. Thương mẹ, Thanh luôn cố gắng hết mình trong học tập cũng như tìm kiếm các công việc làm thêm để giúp đỡ gia đình.

Chia sẻ niềm vui được nhận học bổng, Thanh nói: "Những lúc khó khăn nhất, em đã nhận được sự giúp đỡ của cộng đồng, của các mạnh thường quân, vì thế em luôn tự nhủ mình phải tự nỗ lực, cố gắng để xứng đáng với sự hỗ trợ đó. Học bổng được nhận hôm nay không chỉ giúp em giảm bớt những khó khăn trong quá trình học tập mà còn là sự động viên tình thẩn rất lớn. Em luôn nhủ mình sẽ phải nỗ lực hơn nữa để trở thành tấm gương cho các bạn, các em có hoàn cảnh khó khăn giống mình".
Bạn Lê Thị Thanh Thanh chia sẻ về cuộc sống và quá trình học tập của mình tại chương trình
Bạn Lê Thị Thanh Thanh chia sẻ về cuộc sống và quá trình học tập của mình tại chương trình


Đồng chí Nguyễn Thiên Tú - Phó Trưởng ban Thanh niên trường học T.Ư Đoàn, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam cho biết, từ khi đi vào hoạt động năm 2012, Quỹ Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, trong đó chủ yếu là tìm kiếm, xét chọn và trao học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên, sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và các học bổng đột xuất dành cho sinh viên. Đến nay, Quỹ đã tiếp nhận nguồn kinh phí ủng hộ từ nhiều tổ chức, doanh nghiệp và tiến hành trao gần 500 suất học bổng cho sinh viên trị giá gần 2,5 tỷ đồng.

Đồng chí Nguyễn Thiên Tú cho biết, nhiều sinh viên nhận được học bổng tâm sự, nhờ có học bổng các em đã vững tin bước vào giảng đường đại học, con đường học của các em không bị gián đoạn bởi hoàn cảnh khó khăn. Hi vọng trong thời gian tới, thêm nhiều suất học bổng ý nghĩa sẽ được trao cho các sinh viên nhằm hỗ trợ các bạn vững bước tới giảng đường, chuẩn bị tốt hành trang để lập thân, lập nghiệp và xây dựng đất nước.
.