TP.HCM: Cùng sinh viên tự tin hội nhập

20:12 18/06/2016     1011

Hoạt động Hội, Đội   Ngày 17/6, công tác hội và phong trào sinh viên TP.HCM năm học 2015-2016 đã được tổng kết với nhiều thành quả gắn với chủ đề “Năm sinh viên hội nhập”. Cùng sinh viên tự tin hội nhập
"Với tinh thần cầu thị, hội sinh viên các cấp mong nhận được sự quan tâm của trung ương Hội Sinh viên VN, lãnh đạo TP và luôn lắng nghe ý kiến các trường, sinh viên để trong từng hoạt động có thể đáp ứng nhiều hơn nhu cầu sinh viên" - Chủ tịch 
Hội Sinh viên TP.HCM Lâm Đình Thắng nói.


h
Sinh viên TP.HCM đã đón nhiều bạn sinh viên Malaysia để cùng thực hiện các hoạt động tình nguyện trong chiến dịch Mùa hè xanh 2015

Phó chủ tịch thường trực Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM Phạm Kiều Hưng cho biết các trường đã có nhiều hoạt động bám sát chủ đề năm học với 342 hoạt động giao lưu với sinh viên quốc tế trong năm, thu hút gần 54.000 sinh viên tham gia.

Trong đó sinh viên một số nước đã đến TP.HCM tham gia hoạt động tình nguyện và sinh viên TP.HCM có mặt trong đội hình tình nguyện tại nước bạn Lào.

Năm học qua, lần đầu tiên Hội Sinh viên TP phối hợp cùng ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức diễn đàn khoa học sinh viên quốc tế có sự tham dự của 100 đại biểu đến từ bảy quốc gia và một số tỉnh, thành trong nước, mở ra cơ hội giao lưu mang tính học thuật cho sinh viên TP.

Cũng lần đầu tiên tại TP diễn ra ngày hội sinh viên với ngoại ngữ - English Camp thu hút trên 8.000 sinh viên tìm đến các hoạt động của ngày hội. Ngoài ra, khoảng 1.000 cán bộ hội sinh viên các cấp được kiểm tra trình độ tiếng Anh và nhận học bổng học tiếng Anh.

Đồng thời năm câu lạc bộ tiếng Anh cấp trường được hỗ trợ nguồn tài liệu, kinh phí và hỗ trợ tổ chức hoạt động cùng nhiều hội thi, sân chơi ngoại ngữ do hội sinh viên các trường tổ chức để nâng cao khả năng ngoại ngữ cho sinh viên.

Gắn với phong trào “Sinh viên 5 tốt”, TP.HCM đã có 68 bạn đạt danh hiệu này cấp trung ương, 72 bạn đạt danh hiệu cấp thành cùng trên 3.400 “Sinh viên 5 tốt” cấp trường.

Anh Phạm Kiều Hưng đánh giá kết quả này là nhờ các trường chăm chút từng hoạt động, đã tạo môi trường để sinh viên học tập, sáng tạo, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành hơn mỗi ngày. Các hoạt động đồng hành, hỗ trợ sinh viên trau dồi kỹ năng, tìm kiếm việc làm thêm, chỗ trọ... tiếp tục là điểm sáng trong phong trào sinh viên TP, hơn 25 tỉ đồng tặng học bổng cho sinh viên được vận động từ các nguồn.

Tại buổi tổng kết, Hội Sinh viên TP trao giải thưởng “Bồ câu trắng” cho bốn mô hình, giải pháp hiệu quả trong công tác hội và phong trào sinh viên của năm website theo dõi và hỗ trợ “Sinh viên 5 tốt” (ĐH Công nghệ thông tin, ĐH Quốc gia TP.HCM), cuộc thi “Lớp tôi là nhất” (ĐH Luật TP.HCM), sử dụng ứng dụng di động Quizup vào tổ chức hoạt động phong trào (ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch) và lớp học chăm sóc bệnh nhi (CLB bé khỏe bé ngoan, ĐH Y dược TP.HCM).

Phó trưởng Ban dân vận Thành ủy TP.HCM Lê Văn Hòa đánh giá các cấp bộ hội đã chịu khó tìm tòi, sáng tạo cách làm để nâng cao kỹ năng, khả năng ngoại ngữ, giúp sinh viên tự tin hội nhập là hướng đi đúng đắn trước các yêu cầu hiện nay.

Ông Hòa đề nghị các hoạt động của hội cần bám sát nhiệm vụ đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục như tinh thần nghị quyết đã được ban hành, trang bị thêm nhiều kiến thức, kỹ năng cần thiết để sinh viên hội nhập tốt hơn nữa.

“Sinh viên ứng dụng chuyên môn cùng thực hiện bảy chương trình đột phá của TP. Đồng thời hội phải nắm sâu sắc, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của sinh viên ngay từ trong từng nhóm nhỏ” - ông Hòa lưu ý.

Ra mắt ứng dụng HCMCity Students

Hội Sinh viên TP công bố ra mắt ứng dụng di động HCMCity Students do các giảng viên trẻ và sinh viên viết, chạy trên các hệ điều hành iOS, Android, Windows. Phó chủ tịch Hội Sinh viên TP Lê Hoàng Minh cho biết ứng dụng mong muốn cung cấp thông tin tổng hợp về tình hình thời sự, cập nhật thông tin học bổng, việc làm, ăn gì, chơi gì và trở thành kênh tương tác, kết nối đa chiều cho sinh viên TP.