Tổng kết và trao giải cuộc thi "Tri ân người thầy" năm 2016-2017.

22:26 16/11/2017     3452

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 16-11 tại Hà Nội, Ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn phối hợp với Báo Sinh viên Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi "Tri ân người thầy" năm 2016-2017.
Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương.

Được triển khai từ tháng 12-2016 đến tháng 10-2017, Cuộc thi "Tri ân người thầy" góp phần đẩy mạnh các phong trào hoạt động trong khối đối tượng cán bộ, giáo viên, giảng viên trẻ, học sinh, sinh viên. Nội dung Cuộc thi viết về những tấm gương, kỷ niệm, bài học, câu chuyện cảm động, ấn tượng về người thầy giáo, cô giáo, những đồng nghiệp, người bạn, người thân… để lại cho các tác giả bài học sâu sắc, khó quên để tác giả học hỏi, noi theo trong cuộc sống, học tập và công tác.
Ban tổ chức trao giải cho tác giả Bùi Thị Biên Linh giành giải nhất cuộc thi với tác phẩm "Lời thầy" .
Đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư TƯ Đoàn trao giải Nhất cho  cho tác giả Bùi Thị Biên Linh  với tác phẩm "Lời thầy" .


Sau 10 tháng triển khai, Ban tổ chức Cuộc thi đã nhận được 15.221 bài dự thi đến từ 60 tỉnh, thành phố của giáo viên, giảng viên, cán bộ, học sinh, sinh viên đang học tập, công tác tại các cơ sở giáo dục trên cả nước. Trong đó, trên 11.000 tác phẩm trình bày dưới dạng văn xuôi; hơn 4.200 tác phẩm trình bày dưới dạng thơ. Các tỉnh, thành Đoàn có số người tham gia nhiều nhất là Bắc Giang, Nghệ An, Đồng Tháp, Yên Bái.

Kết quả chung cuộc, Ban tổ chức trao 1 giải nhất (20 triệu đồng), 1 giải nhì (10 triệu đồng), 3 giải ba (5 triệu đồng) và một tác phẩm có số lượng bình chọn nhiều nhất. Mỗi tác giả đoạt giải được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn.

Cụ thể, tác phẩm "Lời thầy" của tác giả Bùi Thị Biên Linh (tỉnh Bình Phước) xuất sắc giành giải nhất; tác phẩm "Cô Thông"  của tác giả Đỗ Văn Dinh (Lào Cai) giành giải nhì. 3 giải ba được trao cho các tác giả: Nguyễn Thị Mai Trâm (Vũng Tàu), Nguyễn Thị Bảo Hân (Thành phố Hồ Chí Minh) và Phạm Thị Nga (Hà Nội). Tác phẩm “Trên dòng sông ấy có một chuyến đò” của tác giả Nguyễn Ngọc Nhật (Thủ Dầu Một, Bình Dương) đã đạt giải Tác phẩm có số lượng bình chọn nhiều nhất.

Ngoài các giải thưởng chính, Ban tổ chức đã chọn 2 giải phụ của Cuộc thi dành cho tỉnh, thành Đoàn và cơ sở giáo dục có có số lượng tác giả tham gia thi nhiều nhất là tỉnh Đoàn Bắc Giang và trường Tiểu học Chu Văn An (Đồng Tháp).