Tổng kết trao giải cuộc thi ảnh “Việt Nam – Đất nước vì hòa bình”

16:17 19/03/2015     1861

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Hướng tới Đại hội đồng Liên minh nghị viện thế giới và các hội nghị liên quan (IPU-132) tại Việt Nam vào năm 2015; để tăng cường quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước Việt Nam năng động, thân thiện, yêu chuộng hòa bình trong quá trình hội nhập toàn cầu hóa.
Sáng ngày 19/3 tại Hà Nội,  Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Báo Sinh viên Việt nam tổ chức lễ tổng kết trao giải cuộc thi ảnh “Việt Nam – Đất nước vì hòa bình”

Đồng chí Đặng Quốc Toàn, Bí thư Trung ương Đoàn; đồng chí Nguyễn Huy Lộc, TBT báo Sinh viên Việt Nam; đại diện lãnh đạo các ban đơn vị Trung ương Đoàn, cùng đông đảo sinh viên các trường Đại học trên địa bàn Hà Nội tham dự.
Đồng chí Đặng Quốc Toàn, Bí thư Trung ương Đoàn trao giải nhất tại buổi lễ
Đồng chí Đặng Quốc Toàn, Bí thư Trung ương Đoàn trao giải nhất tại buổi lễ

Cuộc thi dành cho các tác giả dưới 35 tuổi là các công dân Việt Nam hoặc là người nước ngoài đang sống, lao động và học tập tại Việt Nam. Thông qua cuộc thi nhằm truyền tải thông điệp: Việt Nam - đất nước có dân số trẻ, năng động, thân thiện và yêu chuộng hòa bình. Sau hơn một tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được nhiều tác phẩm dự thi của các bạn đoàn viên, thanh niên trong cả nước. Hơn 2000 tác phẩm đã được gửi tới với nhiều thành phần tham gia cuộc thi cũng rất đa dạng, đặc biệt ấn tượng với các tác giả đến từ Thông tấn xã Việt Nam, trường Đại học Sân khấu điện ảnh, Học viện Báo chí- Tuyên truyền, Đại học Vinh, Lữ đoàn 125 Hải Quân…

Sau các vòng sơ loại và chung khảo Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho tác giả Ngô Hiếu với tác phẩm Selfie.
Tác phẩm giải nhất tại cuộc thi ảnh
Tác phẩm giải nhất tại cuộc thi ảnh  “Việt Nam – Đất nước vì hòa bình”

Ngoài ra Ban tổ chức còn trao 4 giải Nhì, 6 giải Ba và 12 giải Khuyến khích cho hai nội dung ảnh phóng sự và ảnh đơn. Giải Nhất gồm tiền mặt và học bổng trị giá 15 triệu đồng; giải Nhì gồm tiền mặt và học bổng trị giá 10 triệu đồng; giải Ba gồm tiền mặt và học bổng trị giá 8 triệu đồng; giải Khuyến khích gồm tiền mặt và học bổng trị giá 3 triệu đồng. Các tác giả đạt giải sẽ được nhận giấy chứng nhận của Ban tổ chức cuộc thi.
Các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm với tác giả đạt giải cuộc thi
Các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm với tác giả đạt giải cuộc thi