Tổng kết chuỗi chương trình “Ngày hội chung tay xóa bỏ định kiến giới”

17:08 06/12/2016     2292

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 6/12, tại tòa nhà Liên Hợp Quốc, Hà Nội, Báo Sinh viên và Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tại Việt Nam tổ chức tổng kết chuỗi 12 chương trình Ngày hội chung tay xóa bỏ định kiến giới.
Tham dự có đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; cùng đại diện lãnh đạo cơ quan tổ chức, các nghệ sỹ nổi tiếng và đông đảo sinh viên các trường Đại học, học viện trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận.

5
Đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn trao giải nhất cuộc thi ảnh về bình đẳng giới tại chương trình


Ngày hội Chung ta xóa bỏ định kiến giới là hoạt động nằm trong khuôn khổ chiến dịch "Bình thường hay bất thường" nhằm xóa bỏ những định kiến giới đang kìm hãm cả nam và nữ giới trong những khuôn mẫu nhất định không thể phát huy tối đa tiềm năng của mình do UNDP phát động. 12 chương trình Ngày hội chung tay xóa bỏ định kiến giới đã được tổ chức thành công tại nhiều cụm trường Đại học có đông sinh viên trên toàn quốc như: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Huế, Đà Nẵng, Thái Nguyên,… Mỗi chương trình thu hút hàng nghìn sinh viên tham dự trực tiếp vào các hoạt động: Tọa đàm, xem phim, thi tiểu phẩm, tham gia lễ hội ẩm thực, xem triển lãm,… về chủ đề xóa bỏ định kiến giới. Sau 12 chương trình, đã có hàng vạn sinh viên cam kết trực tuyến ủng hộ bình đẳng giới và xóa bỏ định kiến giới.

5
5
Đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia và giao lưu với các văn nghệ sỹ tại chương trình


Phát biểu đánh giá về chuỗi chương trình, Nhà báo Nguyễn Huy Lộc- Tổng Biên tập báo Sinh viên Việt Nam, trưởng Ban tổ chức cho biết: Thành công của chương trình không chỉ nằm ở số lượng sinh viên tham dự các chương trình trực tiếp đông, hay số lượng cam kết trên mạng nhiều, mà là sự cam kết tiếp tục ủng hộ chiến dịch trong thời gian tới bằng những hành động cụ thể, thiết thực nhằm xóa bỏ những định kiến về giới đang là rào cảm kìm hãm sự phát triển.

5
Nhà báo Nguyễn Huy Lộc- Tổng Biên tập báo Sinh viên Việt Nam phát biểu tại chương trình


 “Sau chương trình năm nay, chúng tôi cùng các văn nghệ sỹ, các trường Đại học tiếp tục đồng hành để chương trình thành công hơn trong những năm tới; đồng thời, tiếp tục mở ra các hoạt động khác. Chúng tôi nghĩ rằng, đối với các bạn sinh viên phải được cụ thể hóa thành các chương trình nghệ thuật như kịch, phim, ảnh,… để gần gũi hơn không những sinh viên mà tất cả mọi người.”


Tại Ngày hội hôm nay, các bạn sinh viên được thưởng thức phim ngắn, các tiết mục kịch xuất sắc nhất được lựa chọn từ các tiểu phẩm của sinh viên các trường Đại học, Học viện tham gia 12 chương trình Ngày hội chung tay xóa bỏ định kiến giới;
thưởng thức các tiết mục ca nhạc đặc sắc và tham quan triển lãm ảnh “Nữ giới có thể làm được” lấy cảm hứng từ chiến dịch “Bình thường hay bất thường”.


5
Tiểu phẩm trong chương trình được sinh viên trình diễn
5
5
Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh về bình đẳng giới tại chương trình