Thừa Thiên Huế: Tuyên dương 19 “Sinh viên 5 tốt” và 22 “Sao tháng Giêng” cấp tỉnh

14:01 09/01/2024     706

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Tối ngày 08/01, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Chương trình tuyên dương Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” và “Sao tháng Giêng” cấp tỉnh năm học 2022 - 2023 tại trường Đại học Y Dược, Đại học Huế.

 

Đồng chí Nguyễn Thanh Hoài - UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát biểu tại chương trình


Thời gian qua, phong trào “Học sinh 3 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Sinh viên 5 tốt” đã có những bước phát triển mạnh mẽ, lan tỏa rộng rãi trong sinh viên và thu hút được sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội. Các hoạt động tạo môi trường cho học sinh, sinh viên học tập và rèn luyện được triển khai sâu rộng, sáng tạo và hiệu quả. Từ thực tiễn phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương học sinh, sinh viên sống đẹp, đạt thành tích xuất sắc trong học tập, sáng tạo, nghiên cứu khoa học. Nhiều bạn được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam, góp phần hình thành một lớp sinh viên Thừa Thiên Huế thời đại mới, giàu lòng yêu nước, có bản lĩnh chính trị, khát vọng vươn lên, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, chủ động và tự tin trong hội nhập quốc tế.
 

Giao lưu với gương sinh viên tiêu biểu


Phát biểu tại chương trình tuyên dương, đồng chí Nguyễn Thanh Hoài - UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết: Mỗi sinh viên đạt danh hiệu hôm nay là một câu chuyện đẹp, đại diện tiêu biểu cho một năm phấn đấu, rèn luyện toàn diện trên các mặt. Thế hệ nối tiếp thế hệ, sinh viên Thừa Thiên Huế hôm nay luôn trân trọng những đóng góp, hi sinh của thế hệ đi trước, sẵn sàng tiếp nhận, bồi đắp và phát huy những truyền thống, phẩm chất quý báu, xứng đáng là lực lượng ưu tú trong thanh niên, đóng góp tích cực cho sự lớn mạnh của phong trào học sinh, sinh viên và của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế.

 

Tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh


Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra buổi gặp gỡ và trò chuyện với 03 gương sinh viên tiêu biểu của tỉnh Thừa Thiên Huế; đó là: Sinh viên Trần Long Nhật - Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế - Là sinh viên vừa trở về từ Thủ đô Hà Nội với Giải thưởng Sao tháng Giêng; sinh viên Nguyễn Hoàng Nhật Quyên - Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Khoa học, Đại học Huế - Là một trong 19 sinh viên được nhận Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh năm nay; sinh viên Phan Thị Ngọc Huyền - Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Luật, Đại học Huế - Là một trong số những đại biểu sinh viên vinh dự được tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 tại Thủ Đô Hà Nội trong tháng 12 vừa qua và giờ đây, Huyền là 01 trong số những sinh viên tiêu biểu được nhận danh hiệu “Sao tháng Giêng” cấp tỉnh.


 

Tuyên dương “Sao tháng Giêng” cấp tỉnh


Dịp này, Tỉnh Đoàn đã tuyên dương 19 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh và 22 sinh viên đạt danh hiệu “Sao tháng Giêng” cấp tỉnh.

 

 

Hoạt động lần này nhằm chào mừng kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (09/01/1950 - 09/01/2024). Đồng thời, tạo động lực để các bạn học sinh, sinh viên tiếp tục nỗ lực phấn đấu trong học tập và rèn luyện.

 

Thùy Trang