Thừa Thiên Huế: Tuổi trẻ Hương Thủy “Tiên phong, trách nhiệm, đoàn kết, sáng tạo”

11:42 20/07/2017     816

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong hai ngày 18, 19/7, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên Huế đã tiến hành Đại hội Đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Tặng cờ thi đua Đơn vị xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2012 – 2017 cho BCH Thị Đoàn Hương Thủy
Tặng cờ thi đua Đơn vị xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2012 – 2017 cho BCH Thị Đoàn Hương Thủy


Đồng chí Lê Văn Chính - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Trần Gia Công - UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã đến dự và chỉ đạo Đại hội.

Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị xã Hương Thủy lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 - 2022 là ngày hội, là sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ Hương Thủy. Đại hội diễn ra trong không khí toàn Đảng, toàn quân, toàn dân thị xã ra sức thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã, Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015 - 2020 và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Nhiệm kỳ 2012 - 2017 là giai đoạn có nhiều cơ hội lớn tác động đến ĐVTN thị xã Hương Thủy, công cuộc đổi mới đất nước, quê hương tiếp tục có bước phát triển mới và đạt được những thành tựu quan trọng trên các mặt. Toàn thị xã đã tập trung, phát huy sức mạnh toàn dân, đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng, xây dựng thị xã phát triển nhanh và bền vững, trở thành một trong những trung tâm kinh tế động lực của tỉnh.

Năm năm qua, với những nỗ lực to lớn của Ban Chấp hành Thị Đoàn Hương Thủy và đội ngũ cán bộ, đoàn viên thanh niên, Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị xã Hương Thủy lần thứ IX đã được triển khai sâu rộng và thực hiện có hiệu quả, có bước phát triển mới về chất lượng, đa dạng và phong phú các loại hình đoàn kết tập hợp thanh niên. Việc thực hiện Nghị quyết Đại hội và các Nghị quyết, chủ trương công tác của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Thị Đoàn đã tạo nên động lực để phong trào thanh niên phát triển mạnh mẽ. Công tác tuyên truyền giáo dục được tổ chức rộng rãi đến các cơ sở Đoàn với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ sôi nỗi, rộng khắp và thiết thực, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, sáng tạo của thanh niên, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của thị xã.

Cụ thể, trong nhiệm kỳ,  đã tổ chức được 187 lớp, hội nghị với 10.507 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia học tập lý luận chính trị. Tổ chức 63 đợt xem, tọa đàm, trao đổi các tác phẩm về Bác với sự tham gia của 6.936 lượt ĐV-TN-HS, tổ chức việc kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào các tiết chào cờ đầu tuần; hoạt động tủ sách “Học tập và làm theo lời Bác” hiện nay với trên 203 đầu sách các loại được ĐVTN đón nhận tích cực; đảm nhận thực hiện 147 công trình, phần việc góp phần tham gia phát triển kinh tế - xã hội của địa phương đơn vị với tổng trị giá 1.537,6 triệu đồng.; đảm nhận và làm mới 9,6km đường giao thông nông thôn, nạo vét trên 2km kênh mương nội đồng, kéo mới và tu sửa lại 1,6km đường dây điện thực hiện chương trình “Thắp sáng đường quê”; tổ chức 78 đợt ra quân VSMT thu được trên 216,7 tấn rác các loại, bóc xóa 3.190 biển quảng cáo, rao vặt, xóa 27 điểm đen ổ nhiểm; tổ chức thăm và tặng quà cho gần 1.500 lượt gia đình chính sách, có công với cách mạng trị giá trên 250 triệu đồng; thông qua các“Ngày hội thanh niên hiến máu tình nguyện” thu hút đông đảo thanh niên tham gia, đã có 3.980 lượt ĐVTN đăng ký hiến máu, thu được 3.272 đơn vị máu; tổ chức được 207 hoạt động tuyên truyền về ATGT thu hút 30.197 lượt người tham gia; tổ chức 112 lớp tập huấn cho 9.753 lượt đoàn viên, hội viên về kiến thức, kỹ năng tuyên truyền về ATGT, luật ATGT; tổ chức 11 lớp tập huấn cho đội ngũ cán bộ Đoàn – Hội với sự tham gia của hơn 1.290 lượt cán bộ Đoàn – Hội chủ chốt; đã mở 304 lớp cảm tình đoàn, kết nạp mới 6.620 đoàn viên mới; giới thiệu 947 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, có 633 đồng chí được kết nạp...

Đại hội cũng đã đề ra mục tiêu, phương hướng trong nhiệm kỳ mới với khẩu hiệu hành động “Tiên phong - Trách nhiệm - Đoàn kết - Sáng tạo”. Theo đó, Đại hội đề ra các chỉ tiêu trong nhiệm kỳ tới như: 100% cơ sở Đoàn tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đến cuối nhiệm kỳ có 65 - 70% Chi đoàn được công nhận “Chi đoàn làm theo lời Bác; 12/12 Đoàn xã, phường hằng năm giúp đỡ, hỗ trợ ít nhất 01 hộ nghèo tại địa phương thoát nghèo bền vững, đồng thời xây dựng được mô hình giúp đỡ, hỗ trợ, cảm hoá được ít nhất 1 thanh niên hoàn lương, chậm tiến trở lên tiến bộ; trong nhiệm kỳ triển khai công trình thanh niên cấp thị xã thông qua hình thức vận động và xây dựng 15 nhà Nhân ái; 5 nhà Khăn quàng đỏ; đến cuối nhiệm kỳ, phấn đấu thành lập thêm mới 2 - 3 Hợp tác xã thanh niên; 100% xã, phường xây dựng được ít nhất 1 mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi, thu nhập từ 250 - 300 triệu đồng/năm; đến cuối nhiệm kỳ tiếp nhận và thành lập mới 5 - 8 tổ tiết kiệm vay vốn và đưa tổng mức dư nợ do Đoàn quản lý đạt 15 tỷ đồng.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Trần Gia Công - UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã biểu dương và chúc mừng những thành tích đã đạt được của tuổi trẻ Hương Thủy trong nhiệm kỳ qua; bên cạnh đó đồng chí cũng lưu ý một số mặt còn hạn chế như: Tỷ lệ tập hợp thanh niên trên địa bàn huyện còn thấp, tổ chức Đoàn chưa thực sự là chổ dựa của thanh niên địa phương, việc nắm bắt tư tưởng, nguyện vọng của thanh niên đôi chổ còn chưa sát. Trong nhiệm kỳ tới, đồng chí đề nghị BCH Huyện Đoàn phát huy truyền thống và tập trung nghiên cứu, đa dạng hóa các biện pháp, mô hình đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 42 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; thực hiện tốt nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XV trong đó tập trung khai thác, phát huy tiềm năng, thế mạnh, lợi thế so sánh để phát triển kinh tế nhanh và bền vững; tìm ra được giải pháp để thực hiện tốt 3 chương trình “Đồng hành” của Đoàn; Củng cố tổ chức Đoàn cơ sở và Chi đoàn để mỗi Chi đoàn thực sự là tế bào vững mạnh, là môi trường để đoàn viên sinh hoạt và rèn luyện.

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu 27 đồng chí vào Ban Chấp hành Thị Đoàn Hương Thủy; bầu 13 đại biểu đi dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV; đồng chí Nguyễn Văn Phương được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư khóa X, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Nhân dịp này, để ghi nhận những kết quả và thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, BCH Thị Đoàn Hương Thủy đã vinh dự được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tặng cờ thi đua Đơn vị xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2012 – 2017; 04 cá nhận vinh dự nhận được huy chương “Vì thế hệ trẻ” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 03 tập thể và 04 cá nhân vinh dự nhận bằng khen của Trung ương Đoàn; 08 tập thể và 08 cá nhân được trao tặng bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn. Bên cạnh đó, Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã Hương Thủy cũng đã trao tặng bức trướng “Tuổi trẻ Hương Thủy tiên phong, trách nhiệm, đoàn kết, sáng tạo” cho tuổi trẻ thị xã.