Thi sáng tác video clip hát Quốc ca trong sinh viên Việt Nam

08:10 06/12/2017     1130

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Cuộc thi sáng tác video clip hát Quốc ca với chủ đề "Tự hào Tổ quốc Việt Nam" được tổ chức nhằm khơi dậy, vun đắp tình yêu quê hương đất nước, tình yêu Tổ quốc trong sinh viên Việt Nam; tuyên truyền, giới thiệu hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam; đồng thời, khuyến khích tính sáng tạo của các bạn sinh viên.
Cuộc thi do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức hướng đến đối tượng là sinh viên đang theo học tại các trường cao đẳng, đại học, học viện trong nước và sinh viên Việt Nam đang học tập ở nước ngoài.
Buổi họp báo giới thiệu Cuộc thi sáng tác video clip hát Quốc ca trong sinh viên với chủ đề "Tự hào Tổ quốc Việt Nam" chiều 5/12
Họp báo giới thiệu Cuộc thi sáng tác video clip hát Quốc ca trong sinh viên với chủ đề "Tự hào Tổ quốc Việt Nam", chiều 5/12 tại Hà Nội.


Nội dung Cuộc thi là các video clip có thời lượng không quá 3 phút trình bày Quốc ca (lời một của bài Tiến quân ca). Quốc ca phải được trình bày rõ ràng về ca từ, đảm bảo đúng nguyên tác, không chế lời; thái độ và tạo hình nhân vật phải nghiêm túc, phù hợp với tính chất trang trọng của Quốc ca; bối cảnh quay phải tôn trọng tính thiêng liêng của Quốc ca. Trong video clip phải có hình ảnh các nhân vật hát Quốc ca. Các hình ảnh, nội dung của video clip phải phù hợp với thuần phong mỹ tục và văn hóa Việt Nam, không vi phạm bản quyền, vi phạm pháp luật Việt Nam.

Ban tổ chức khuyến khích phần hát được thu âm từ giọng hát của chính các nhân vật trong video clip. Bên cạnh đó, các tác giả có thể đưa vào video clip những hình ảnh đẹp về phong cảnh, con người Việt Nam để làm tăng tính biểu cảm và nghệ thuật của tác phẩm.

Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 05/12/2017 - 05/02/2018. Ban tổ chức sẽ sơ loại, lựa chọn các video clip có chất lượng để bình chọn trên website chính thức của cuộc thi từ ngày 08 - 15/03/2018. Dựa trên kết quả đánh giá của Hội đồng giám khảo và kết quả bình chọn trên website, các giải thưởng sẽ được công bố và trao giải dự kiến vào dịp 26/3/2018.

Ban tổ chức sẽ trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 03 giải Ba, 05 giải Khuyến khích và 01 Giải video clip được bình chọn trực tuyến nhiều nhất; 03 đơn vị có nhiều video clip tham gia nhất. Tổng giá trị giải thưởng là 70 triệu đồng. Các cá nhân, đơn vị đạt giải sẽ được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam.

Các video clip gửi về địa chỉ: Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội (SĐT: 024.62631857) hoặc email: tuhaotoquoc@gmail.com.