Thanh Hóa: Diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp – Nói không với bạo lực học đường”

10:06 01/02/2018     1143

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều ngày 30/01, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã tổ chức điểm Diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp – nói không với bạo lực học đường”, năm học 2017 - 2018, với sự góp mặt của 800 đoàn viên thanh niên Trường THPT Bỉm Sơn.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tuất - Phó Bí thư Tỉnh đoàn và Đồng chí Trần Văn Hòa - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT trao giải nhất Cuộc thi thiết kế infographic phòng, chống bao lực học đường năm học 2017 - 2018
Trao giải nhất cuộc thi thiết kế infographic phòng, chống bao lực học đường năm học 2017 - 2018

Tại diễn đàn, các đại biểu và đoàn viên, thanh niên, học sinh của trường đã được xem tiểu phẩm có nội dung về bạo lực học đường; cùng giao lưu, trao đổi giữa chuyên gia tâm lý, Thường trực Tỉnh đoàn, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, công an Thị xã, BGH nhà trường về thực trạng, nguyên nhân của các loại bạo lực, hậu quả của hành vi bạo lực học đường và những giải pháp để xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường.

Bên cạnh đó, diễn đàn cũng xác định trách nhiệm của gia đình, nhà trường và các cơ quan chức năng trong quản lý và giáo dục học sinh đặc biệt là vấn đề giáo dục văn hóa ứng xử, đạo đức lối sống.

Trong khuôn khổ chương trình, BTV Tỉnh đoàn đã tổ chức tổng kết trao giải  cuộc thi “Thiết kế infographic vẽ tranh phòng, chống bạo lực học đường” gồm:  01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba, 05 giải khuyến khích cho đoàn viên, cán bộ giáo viên đang học tập và công tác giảng dạy tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp này, BTV Đoàn trường THPT Bỉm Sơn đã tổ chức cho chi đoàn các lớp trong trường ký cam kết nói không với bạo lực học đường.

Đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm tạo môi trường để các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh được rèn luyện, trưởng thành và trau dồi kỹ năng sống, giáo dục cho các em về việc xây dựng tình bạn đẹp của tuổi học trò, tuyên truyền phòng chống các tai tệ nạn xã hội, đặc biệt là tình trạng bạo lực học đường nhằm góp phần tạo nên một môi trường học tập thân thiện.