Thái Nguyên: Tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” năm học 2015 - 2016

11:23 10/01/2017     913

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh Thái Nguyên vừa phối hợp với Đại học Thái Nguyên long trọng tổ chức Kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (09/1/1950 - 09/1/2017), tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh năm học 2015 - 2016.

Đồng chí Hoàng Anh Trung - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Lê Ngọc Linh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh trao tặng chứng nhận cho 80 Sinh viên đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt
Đồng chí Hoàng Anh Trung - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Lê Ngọc Linh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh trao tặng chứng nhận cho 80 Sinh viên đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt


Tham dự chương trình có đồng chí Hoàng Anh Trung - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Viết Khanh - Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên; Đồng chí Lê Ngọc Linh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh; đại diện các Sở, Ban, Ngành, Đoàn thể trong tỉnh; Ban Giám hiệu các trường Đại học, Cao đẳng; các đồng chí cán bộ Đoàn, Hội Sinh viên và hơn 300 bạn sinh viên tiêu biểu đến từ các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Qua 67 năm xây dựng và trưởng thành, Hội Sinh viên Việt Nam đã viết nên những trang sử vẻ vang, đánh dấu nhiều mốc son chói lọi trong lịch sử hào hùng của Đảng, dân tộc và tuổi trẻ. Từ những bước non trẻ ban đầu, cùng với sự phát triển của ngành giáo dục, Hội Sinh viên Việt Nam không ngừng lớn mạnh. Lực lượng học sinh, sinh viên đã trở thành một lực lượng cách mạng quan trọng, đóng góp hiệu quả, tích cực trên nhiều mặt hoạt động. Cùng với phong trào học sinh, sinh viên trong cả nước, lực lượng học sinh, sinh viên tỉnh Thái Nguyên trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc cũng luôn cố gắng, nỗ lực trong học tập và hoạt động; xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên, sinh viên tiêu biểu góp phần tô thắm thêm truyền thống của tổ chức cũng như truyền thống của quê hương Thái Nguyên anh hùng.

Nhân dịp này, Hội Sinh viên tỉnh đã tổ chức biểu dương và tôn vinh 80 gương sinh viên tiêu biểu trong thực hiện phong trào sinh viên 5 tốt năm học 2015 - 2016 với tổng kinh phí tiền thưởng là 80 triệu đồng. Đây là những tấm gương tiêu biểu, những bông hoa ngát hương trong vườn hoa sinh viên 5 tốt của tỉnh Thái Nguyên đến từ các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Cũng tại chương trình, Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh, Ban Thư ký Hội sinh viên Đại học Thái Nguyên chính thức phát động đợt thi đua đặc biệt từ tháng 1/2017 đến 12/2017, chào mừng 87 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam; chào mừng các ngày và sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh Thái Nguyên trong năm 2017, chào mừng Đại hội Đoàn các cấp. Chương trình cũng đã phát động phong trào khởi nghiệp trong sinh viên toàn tỉnh. Đây là phong trào vô cùng thiết thực có tác động khơi dậy, lan tỏa sức sáng tạo của thanh niên, sinh viên, từ đó có được những sản phẩm khởi nghiệp chất lượng đóng góp cho sự phát triển của tỉnh Thái Nguyên trong tương lai.

Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh kỳ vọng và tin tưởng sang năm học 2016 - 2017, sinh viên Thái Nguyên sẽ cùng nhau thi đua "học tập và làm theo lời Bác”, nuôi ý chí, khát vọng và hoài bão lớn, cùng nhau dâng hiến tài năng, trí tuệ và bầu nhiệt huyết vì sự phồn vinh của đất nước và tương lai tươi sáng của tuổi trẻ góp phần xây dựng quê hương Thái Nguyên ngày càng giàu đẹp, phồn vinh./.