Thái Nguyên: Sôi nổi ngày hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI

11:14 10/01/2017     1955

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Thực hiện Kế hoạch tuyên truyền Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thái Nguyên, trong những ngày đầu năm 2017, khắp nơi trong toàn tỉnh các cơ sở Đoàn đang tưng bừng tổ chức Đại hội.
Văn nghệ chào mừng tại Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Tân Lập
Văn nghệ chào mừng tại Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Tân Lập


Với tinh thần xung kích, tình nguyện, đoàn kết với sự quan tâm của các cấp, ban ngành đoàn thể cùng với sự quyết tâm của Đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh hứa hẹn công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi sẽ gặt hái được nhiều thành công trong nhiệm kỳ 2017-2022 và quyết tâm thực hiện thành công Nghị quyết đề ra.

Thành phố Sông Công: Tổ chức thành công đại hội điểm cấp cơ sở nhiệm kỳ 2017 – 2022
Sáng 8/1, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Phố Cò tổ chức Đại hội Đoàn lần thứ V, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đây là đơn vị được Thành đoàn chọn tổ chức đại hội điểm cấp thành phố.

Tham dự Đại hội có các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Thành ủy, BTV Thành đoàn, các đồng chí là lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND và các đoàn thể chính trị, xã hội của phường, các đồng chí là Bí thư, phó Bí thư các Đoàn cơ sở và trực thuộc thành đoàn, các đồng chí Bí thư các Chi bộ TDP cùng 61 Đại biểu chính thức của Đại hội.

Đại hội đã diễn ra trên tinh thần dân chủ, đổi mới, sáng tạo, phát huy được trí tuệ và trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong việc đánh giá kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2012 - 2017; xây dựng mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, Nghị quyết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2017 - 2022. Lựa chọn các đồng chí đoàn viên có năng lực, phẩm chất, tâm huyết, bảo đảm các tiêu chuẩn quy định tham gia Ban Chấp hành Đoàn phường.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đoàn phường khóa V, nhiệm kỳ 2017 - 2022 gồm 11 đồng chí, Ban thường vụ Đoàn phường gồm 03 đồng chí, 01 đồng chí Bí thư và 01 đồng chí Phó Bí thư.

Bám sát chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Thành đoàn Sông Công đã chủ động hướng dẫn cấp cơ sở trong việc triển khai tổ chức đại hội. Các cơ sở Đoàn toàn thành phố đã tích cực vận động các nguồn lực xã hội hóa để tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội, đồng thời công tác tổ chức Đại hội đã được BTV Thành đoàn làm việc trực tiếp với các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương quan tâm, tạo điều kiện về kinh phí, cơ sở vật chất, nhân sự chuẩn bị cho Đại hội và các nguồn lực cho Đoàn TN cấp cơ sở tổ chức Đại hội. Thời gian tổ chức Đại hội cấp cơ sở hoàn thành chậm nhất trong tháng 5/2017, dự kiến Đại hội cấp thành phố tổ chức trong tháng 8/2017.

Thành phố Thái Nguyên: Tưng bừng Đại hội Đoàn các cấp


Ngày 7-1, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cơ quan Khối Chính quyền T.P Thái Nguyên đã tổ chức Đại hội Đoàn lần thứ V, nhiệm kỳ 2017-2019.

Tại Đại hội, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014-2017; mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên nhiệm kỳ 2017-2019. Đoàn cơ quan Khối Chính quyền là Đoàn cơ sở trực thuộc Thành đoàn Thái Nguyên với 12 chi đoàn cơ sở. Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn thanh niên luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu, phương hướng đã đề ra. Công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đã có bước phát triển, tổ chức nhiều hoạt động, chương trình bổ ích, động viên kịp thời các em học sinh, ngoài ra Đoàn còn phối hợp với nhiều cơ quan, đơn vị tổ chức các hoạt động hướng về cộng đồng, huy động trên 70 triệu đồng tặng quà, thăm hỏi các gia đình chính sách, tri ân người có công...

Nhiệm kỳ 2017-2019, Đoàn Thanh niên cơ quan Khối Chính quyền T.P Thái Nguyên sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, phấn đấu là Đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc; giới thiệu từ 10-15 đoàn viên ưu tú cho Đảng kết nạp.

Cùng ngày, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên phường Tân Lập (T.P Thái Nguyên) đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017-2022. Đây là Đại hội Đoàn cơ sở (khối xã, phường, thị trấn) diễn ra đầu tiên trong tỉnh.
 

Nhiệm kỳ 2012-2017, công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi của phường có bước phát triển mạnh mẽ, đổi mới theo hướng sáng tạo, thiết thực, phù hợp với thanh niên. Đoàn phường đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, câu lạc bộ tình nguyện trao tặng trên 500 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó trong và ngoài phường với tổng trị giá trên 140 triệu đồng.
 
Nhiệm kỳ 2017-2022, Đoàn Thanh niên phường Tân Lập chú trọng vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: Đổi mới sinh hoạt Đoàn theo hướng linh hoạt, phù hợp với điều kiện sinh hoạt, học tập, công tác của đoàn viên, thanh niên; Hỗ trợ thiết thực nhằm đáp ứng tốt nhất những nhu cầu, nguyện vọng, mong muốn và lợi ích của thanh niên...