Thái Nguyên: Hội nghị lần thứ 2 Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh khóa II

10:39 19/09/2014     1496

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều 17/9, Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị lần thứ 2 khóa II nhằm đánh giá lại những kết quả đã đạt được trong thời gian qua và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo.

Đ/c Lê Ngọc Linh – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh trao bằng khen cho các đơn vị
Đ/c Lê Ngọc Linh – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh trao bằng khen cho các đơn vị


Tham dự có đồng chí Lê Ngọc Linh – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh; các đồng chí trong BCH Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Thái Nguyên khóa II.

Với chủ đề “Sinh viên Thái Nguyên thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Thái Nguyên lần thứ II, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2013- 2018; tập trung nâng cao chất lượng công tác tổ chức và xây dựng Hội vững mạnh”, sự cố gắng, nỗ lực của các cấp Hội và toàn thể hội viên, sinh viên, công tác Hội và phong trào sinh viên tỉnh Thái Nguyên năm học 2013 – 2014 đạt được nhiều kết quả trên các mặt công tác:

Công tác tuyên truyền, giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước được các cơ sở Hội đổi mới nội dung và phương thức. Đã có 8/12 trường ĐH, CĐ tổ chức hội thi Olimpic các môn khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh thu hút 2354 HSSV tham gia.

Chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” được các cấp bộ Hội triển khai tốt: Hội Sinh viên ĐHTN  tổ chức chương trình Xuân Sinh viên - Chung tay thắp sáng ước mơ” năm 2014, tặng quà cho 70 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trị giá 1.000.000đ/suất; trường đại học Kỹ thuật Công nghiệp phối hợp với công ty Canon, Samsung, tổ chức ngày hội việc làm cho đoàn viên thanh niên...

Công tác bồi dưỡng giáo dục lý tưởng, đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị vững vàng, lối sống văn hóa và ý thức chấp hành pháp luật cho sinh viên: Hội Sinh viên tỉnh đã tổ chức được 46 hội nghị cấp trường 03 hội nghị cấp tỉnh về việc quán triệt, triển khai Nghị quyết với 57435 hội viên, sinh viên tham gia. Tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử diễn ra trong thời gian 10 ngày (từ 26/10/2013 đến 4/11/2013) tại Trung tâm Văn hóa tỉnh thu hút trên 11.500 lượt cán bộ, công chức, học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên, nhân dân và du khách tới thăm quan Triển lãm.

Trong năm học, Hội Sinh viên các trường đã phối hợp tổ chức cho sinh viên ký cam kết không mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng trái phép các chất ma túy, không mắc các tệ nạn xã. Ban Thư ký Hội sinh viên tỉnh phối hợi với Đoàn thanh niên tổ chức “Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông - năm 2014” tại trường Cao đẳng Kinh tế Thái Nguyên. Ngày hội đã thu hút trên 3.300 HVSV và nhân dân hưởng ứng tham gia; phối hợp cùng với Ban An toàn giao thông và Công an tỉnh Thái Nguyên tổ chức 15 chương trình “Tuyên truyền lưu động ATGT” trong HVSV khối trường; tổ chức Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông và đi bộ tuyên truyền về ATGT với sự tham gia của trên 1000 sinh viên.

Công tác tuyên truyền về Đại hội đại biểu Hội Sinh viên các cấp tiến tới Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam toàn quốc lần thứ IX và các hoạt động chào mừng thành công của Đại hội với nhiều hoạt động, cụ thể như: chương trình Festival chào tân sinh viên thu hút sự tham gia của sinh viên đến từ 19 trường Đại học, Cao đẳng với các hoạt động sôi động: Thi trưng bày gian hàng sáng tạo của các trường; tìm kiếm tài năng sinh viên; trò chơi vận động và nhảy plasmot (dân vũ) với màn đồng diễn đồng loạt của 1.000 sinh viên; tổ chức chương trình tôn vinh các thủ khoa sinh viên năm 2013, tuyên dương sinh viên 5 tốt tiêu biểu năm học 2012 - 2013 và trao học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó học giỏi với tổng giá trị trên 300 triệu đồng; tổ chức đêm nhạc trải nghiệm, giao lưu giữa sinh viên với các nhóm nhạc, ban nhạc .... Chương trình được đầu tư dàn dựng, tổ chức với tổng kinh phí xã hội hóa là 7 tỷ đồng, thu hút trên 28.000 sinh viên tham gia.

Phong trào “Sinh viên 5 tốt” các cấp bộ Hội đã công nhận và tuyên dương 2.605 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường, 1.371 sinh viên đạt danh hiệu cấp khoa, 49 sinh viên đạt danh hiệu cấp tỉnh, 13 sinh viên được công  nhận đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương.

Cuộc vận động “Sinh viên xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh” được cấp bộ Hội cụ thể hóa với 5 nhóm tiêu chí cụ thể về xây dựng môi trường sinh hoạt học thuật sôi nổi gắn kết với thực tiễn đời sống, về môi trường xanh - sạch - đẹp, không ma túy và tệ nạn xã hội, vui chơi, giải trí lành mạnh. Kết quả, trong năm học 2013 - 2014, toàn tỉnh đã có 165 tập thể đạt danh hiệu “Thân thiện, lành mạnh” cấp trường, trong đó có 76 Chi hội, Câu lạc bộ, 89 Liên chi hội được công nhận danh hiệu.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Lê Ngọc Linh – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh đề nghị các cấp bộ Hội toàn tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong thời gian qua, đồng thời tập trung bám sát chương trình công tác năm học 2014 – 2015, cụ thể hóa phù hợp với thế mạnh của từng đơn vị trên cơ sở đó thu hút, tập hợp đông đảo hội viên tham gia; tổ chức các hoạt động ý nghĩa, thiết thực từ đó khẳng định vai trò của tổ chức Hội sinh viên thực sự là môi trường để sinh viên được cống hiến, trưởng thành và thể hiện mình. 

Nhân dịp này, Ban Thư ký Hội sinh viên tỉnh đã trao tặng Bằng khen của Trung ương Hội sinh viên Việt Nam, BCH Hội sinh viên tỉnh cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích cao