Thái Nguyên: Giáo dục truyền thống lịch sử cho ĐVTN

14:16 02/11/2017     1930

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tỉnh Đoàn vừa tổ chức lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Tìm hiểu lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và phong trào thanh niên tỉnh Thái Nguyên, giai đoạn 1938 - 2017”.

 
 Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương – Bí thư Trung ương Đoàn và đồng chí Nguyễn Mỹ Linh – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn thăm quan khu trưng bày bài dự thi
Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương – Bí thư Trung ương Đoàn và đồng chí Nguyễn Mỹ Linh – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cùng đông đảo ĐVTN thăm quan khu trưng bày bài dự thi

Qua 04 tháng phát động cuộc thi, với ý nghĩa thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thái Nguyên lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Ban tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của đông đảo đoàn viên thanh niên từ khắp nơi trên địa bàn tỉnh.

Ban tổ chức đã nhận được gần 3000 bài dự thi, thông qua tổng hợp phân loại đã lựa chọn ra 50 bài có chất lượng để tiến hành chấm điểm. Theo đánh giá của Ban Giám khảo, trong quá trình làm bài thi các tác giả đã có ý thức tìm tòi, chọn lọc những kiến thức, hình ảnh minh chứng, minh họa sinh động cho bài thi.

 Đồng chí Ngô Thế Hoàn – Bí thư Tỉnh Đoàn trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai cuộc thi
Đồng chí Ngô Thế Hoàn – Bí thư Tỉnh Đoàn trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai cuộc thi

Kết quả, giải Nhất cuộc thi thuộc về tác giả Mông Thị Thùy – Chi đoàn Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Thái Nguyên, 03 giải Nhì, 05 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cũng được trao cho các tập thể, cá nhân có bài dự thi xuất sắc khác.

Một số đơn vị đã được nhận bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai cuộc thi như Thành Đoàn Thái Nguyên, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh CTCP Gang thép Thái Nguyên, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan tỉnh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Doanh nghiệp tỉnh.

Cuộc thi chính là đợt tuyên truyền, giáo dục lịch sử, truyền thống cho cán bộ, đoàn viên. Thông qua cuộc thi, đoàn viên thanh niên trên toàn tỉnh hiểu được những mốc lịch sử quan trọng ra đời tổ chức Đoàn đầu tiên trên địa bàn tỉnh, những người con ưu tú của tỉnh và những thành tựu mà tổ chức Đoàn đã đạt được từ những năm 1938 đến nay.