Sơn La: Biểu dương 22 mô hình kinh tế thanh niên, thanh niên làm kinh tế giỏi

23:12 30/09/2017     817

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nằm trong những hoạt động của Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017-2022, tối 28/9, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức Chương trình giao lưu và biểu dương 22 mô hình kinh tế thanh niên, thanh niên làm kinh tế giỏi tiêu biểu giai đoạn 2012-2017.
Tới dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận tỉnh ủy; các đồng chí Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và 500 ĐVTN.

các mô hình kinh tế thanh niên, thanh niên làm kinh tế giỏi nhận Bằng khen của Ban Chấp hành tỉnh đoàn
Các mô hình kinh tế thanh niên, thanh niên làm kinh tế giỏi nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn

Các đại biểu tham dự chương trình được giao lưu, đối thoại với các ĐVTN gồm có: Vì Văn Bình, Giám đốc Công ty CP Phát triển nông nghiệp Sơn La; Là Văn Phong, Giám đốc HTX thủy sản và du lịch sinh thái Quỳnh Nhai; ĐVTN Giàng A Dạy, bản Rừng Thông, xã Mường Bon, huyện Mai Sơn. Đây là những gương mặt xuất sắc đại diện cho lớp ĐVTN  tiêu biểu trong sản xuất, quản lý, kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp; có nhiều sáng kiến, ý tưởng sáng tạo và ứng dụng khoa học kỹ thuật, vào sản xuất chăn nuôi, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đặc biệt là những kinh nghiệm huy động vốn, xây dựng mô hình kinh tế hiệu quả, tạo việc làm cho lao động địa phương. Đồng thời, mong muốn cấp ủy, chính quyền, các cấp bộ Đoàn quan tâm tạo điều kiện thuận lợi để tuổi trẻ các dân tộc trong tỉnh có thêm kiến thức, kinh nghiệm trong lựa chọn các loại hình, phương thức sản xuất kinh doanh để khởi nghiệp.

Ghi nhận thành tích đạt được, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho 22 mô hình kinh tế thanh niên, thanh niên làm kinh tế giỏi tiêu biểu giai đoạn 2012-2017./.