Sôi động Ngày hội của tân sinh viên Thủ đô

07:35 15/10/2017     993

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày (14/10), Nhà Văn hóa Học sinh- Sinh viên Hà Nội tổ chức Khai mạc “Ngày hội Tân sinh viên và các câu lạc bộ, nhóm tình nguyện” năm 2017, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho sinh viên.
Đây là hoạt động ý nghĩa thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hà Nội lần thứ XV, nhiệm kỳ 2017- 2022.

Đến dự chương trình khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Thiên Tú, Phó trưởng ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn; Đào Ngọc Triệu, Phó trưởng ban Thường trực ban Dân vận Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Văn Thắng, UVTV Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội; Chu Hồng Minh, Phó Bí thư Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên TP Hà Nội; cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Thành phố, Thành đoàn Hà Nội, đặc biệt là sự có mặt của gần 1.000 đoàn viên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Thủ đô...
Các đại biểu thực hiện nghi lễ Khai mạc Ngày hội
Các đại biểu thực hiện nghi lễ Khai mạc Ngày hội

Phát biểu khai mạc Ngày hội, đồng chí Lê Quang Đại, Giám đốc Nhà văn hóa Học sinh- Sinh viên Hà Nội cho biết: “Ngày hội Tân sinh viên và các câu lạc bộ, nhóm tình nguyện” năm 2017 diễn ra trong hai ngày 14- 15/10, với 9 nội dung chính: Hội thi tuyên truyền văn hóa trên phương tiện vận tải công cộng; Talkshow Khởi nghiệp; các gian hàng giới thiệu bán sản phẩm ưu đãi cho sinh viên; Thi đấu thể thao và các trò chơi vui nhộn; hiến máu tình nguyện; Triển lãm ảnh tình nguyện; cuộc thi ý tưởng tình nguyện; Chung kết cuộc thi The next MC và Đêm gala chào tân sinh viên.
Đồng chí Lê Quang Đại- Giám đốc Nhà văn hóa Học sinh - Sinh viên Hà Nội phát biểu khai mạc Ngày hội
Đồng chí Lê Quang Đại- Giám đốc Nhà văn hóa Học sinh - Sinh viên Hà Nội phát biểu khai mạc Ngày hội

Những hoạt động này tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, định hướng cho tân sinh vien khi bước vào môi trường giáo dục đại học và khuyến khích các hoạt động tình nguyện trong các bạn trẻ. Đồng thời khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn, Hội Sinh viên đối với việc học tập, rèn luyện, tình nguyện của sinh viên”.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã tặng hoa cho các nhà tài trợ; tặng cờ lưu niệm các đơn vị tham gia và thực hiện nghi lễ khai mạc chương trình “Ngày hội Tân sinh viên và các câu lạc bộ tình nguyện” năm 2017.

Ngay sau khi diễn ra lễ khai mạc, các bạn trẻ đã tham gia Hội thi “Tuyên truyền văn hóa giao thông trên phương tiện vận tải công cộng”. Chương trình nhằm giáo dục, tuyên truyền cho sinh viên Thủ đô ý thức văn hóa khi sử dụng xe buýt, phương tiện rất gần gũi với các bạn. Từ đó góp phần hình thành nếp sống văn minh, chung tay vì sự phát triển bền vững của xã hội. Các tiểu phẩm tuyên truyền của đội thi đến từ: Học viện Hành chính Quốc gia; Học viện Ngân hàng, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Văn hóa, Đại học Luật Hà Nội... đã được trình diễn tại chương trình.


Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, UVTV Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia
Tiết mục nhảy sôi động của các bạn sinh viên tại ngày hội

Với chủ đề hấp dẫn, đặc biệt là trong thời kỳ kinh tế mở cửa cùng những cơ hội tiềm năng trước mắt, buổi talkshow Khởi nghiệp là nơi chia sẻ, giao lưu, học hỏi cho sinh viên có khát khao khởi nghiệp. Các bạn có cơ hội đặt mình vào những vẫn đề tiêu biểu nhất khi thành lập một công ty như quản lí nhân sự, nắm bắt cơ hội, hoạch định chiến lược, huy động các chuyên gia. Qua đó, giúp các bạn định hướng quá trình học tập, hướng đi của mình trong tương lai, tiếp thêm ngọn lửa đam mê khởi ngiệp trong quá trình học tập, tiếp thêm ngọn lửa đam mê khởi nghiệp trong các bạn trẻ.
Các bạn sinh viên tham gia trò chơi kéo co tại ngày hội
Trò chơi kéo co giữa các trường Đại học trên địa bàn Hà Nội tại ngày hội

Ở đây, các gian hàng giới thiệu, bán sản phẩm ưu đãi giá sinh viên như đồ dùng học tập, trang phục, mỹ phẩm, đồ handmade, ẩm thực... cam kết bán với giá ưu đãi dành cho sinh viên. Cùng với nhiều nội dung thi đấu thể thao và các trò chơi vui nhộn như: kéo co, chuyển nước, bánh xe khổng lồ, xây tháp...  hấp dẫn các bạn sinh viên. Đồng thời qua các hoạt động tập thể này, tăng thêm sự gắn bó, đoàn kết và tạo ra những giờ phút thư giãn, vui vẻ sau giờ học cho sinh viên.

6
Đông đảo sinh viên tham gia Ngày hội

Tại ngày hội, các bạn trẻ còn có cơ hội làm quen, trải nghiệm hoạt động hết sức có ý nghĩa với cộng đồng, đó là tham gia hiến máu tình nguyện. Đây cũng là cách tuyên truyền tới các tân sinh viên về truyền thống tương thân, tương ái tốt đẹp của dân tộc.

Triển lãm ảnh tại chương tình là dịp nhìn lại những hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ Việt Nam. Các bức ảnh được trưng bày, triển lãm góp phần tuyên truyền, giới thiệu đến đông đảo các bạn học sinh, sinh viên tham gia Ngày hội về hoạt động tình nguyện, các câu lạc bộ, nhóm tình nguyện trong nhiều năm qua. Cuộc thi Ý tưởng tình nguyện là cơ hội để các ý tưởng về những dự án tình nguyện mới, lạ độc đáo được giới thiệu đến đông đảo sinh viên và tìm ra giải pháp để hoạt động tình nguyện trở nên đơn giản và hiệu quả.

Tối cùng ngày, sẽ diễn ra Chung kết cuộc thi The Next MC 2017, tại đây, 10 thí sinh tài năng, 3 huấn luyện viên giàu kinh nghiệm, nhiệt tình và những giám khảo, các nghệ sĩ, khách mời và đông đảo các bạn sinh viên, khán giả tham gia hứa hẹn sẽ mang đến một đêm chung kết “bùng nổ”, hấp dẫn và chứa đựng nhiều bất ngờ.

Trong khuôn khổ “Ngày hội Tân sinh viên và các câu lạc bộ tình nguyện năm 2017”, Ban tổ chức còn tạo cơ hội cho các bạn sinh viên giao lưu với các nghệ sĩ, ca sĩ được nhiều người mến mộ. Đặc biệt, Đêm gala Chào tân sinh viên diễn ra tối 15/10 sẽ là chương trình nghệ thuật nhiều màu sắc, hấp dẫn với những ban nhóm nhạc được các bạn trẻ yêu thích mến mộ...