Sóc Trăng: Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm ngày truyền thống Học sinh - Sinh viên 9/01

18:18 10/01/2018     880

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Sóc Trăng đã chỉ đạo Ban Thường vụ Thành Đoàn, Ban Thường vụ Đoàn Khối các Cơ quan tỉnh đã vừa tổ chức các hoạt động sôi nổi dành cho lực lượng học sinh, sinh viên của 02 đơn vị nhân kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống Học sinh - Sinh viên (9/01/1950 - 9/01/2018).
Sóc Trăng: Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm Ngày truyền thống Học sinh - Sinh viên
Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm Ngày truyền thống Học sinh - Sinh viên

Tại trường THPT Thành phố Sóc Trăng, Thành Đoàn Sóc Trăng đã tổ chức “Lễ mittinh kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống Học sinh - Sinh viên Việt Nam (9/01/1950 - 9/01/2018)” với trên 550 học sinh đến từ 04 trường THPT trên địa bàn thành phố tham dự.

Buổi mittinh đã ôn lại ý nghĩa lịch sử của Ngày truyền thống Học sinh - Sinh viên Việt Nam, giúp cho đoàn viên, học sinh hiểu được những giá trị truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đã có những cống hiến qua các thời kỳ lịch sử cách mạng. Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn phát động nhiều hoạt động giao lưu giữa 04 trường THPT như: văn nghệ, nhảy hiện đại, bóng chuyền, các trò chơi dân gian: chuyền nước, hiểu ý đồng đội... tạo không khí buổi lễ thêm phần náo nhiệt.

Song song với hoạt động mittinh của đơn vị, Thành Đoàn, Ban Thường vụ Đoàn Khối các Cơ quan tỉnh còn tổ chức “Ngày hội Học sinh - Sinh viên Khối các cơ quan lần thứ 3, năm 2018”. Ngày hội được tổ chức với nhiều hoạt động như: ôn lại kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống Học sinh - Sinh viên Việt Nam; tuyên dương và trao học bổng cho 49 học sinh - sinh viên tiêu biểu đạt danh hiệu “Học sinh - Sinh viên tiêu biểu Khối các Cơ quan năm học 2016-2017”; thi đấu thể thao và các trò chơi dân gian như: bóng chuyền (nam, nữ), cầu lông, chuyền chanh, bước chân thần tốc, nhảy dây tập thể, chuyền bóng qua hầm; thi “Nhảy dân vũ và biểu diễn thời trang năm 2018”; phát động phong trào thi đua năm 2018 “Tuổi trẻ Khối các Cơ quan tỉnh Sóc Trăng xung kích, tình nguyện, sáng tạo và bảo vệ Tổ quốc” với phương châm hành động: “Tăng cường công tác phối hợp; huy động các nguồn lực, hướng về cơ sở”.

Thông qua các hoạt động đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thiết thực, giúp sinh viên tự hào về lịch sử, truyền thống cách mạng vẻ vang của Hội Sinh viên, giáo dục sinh viên ý thức tự học, tự nghiên cứu, đẩy mạnh và tiếp tục triển khai phong trào “Học sinh 3 rèn luyện”, “Khi tôi 18”.

Với những nội dung phong phú, ý nghĩa và bổ ích trong dịp 09/01, các hoạt động kỷ niệm ngày truyền thống Học sinh - Sinh viên năm nay trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng không chỉ là dịp để các bạn học sinh - sinh viên thể hiện tài năng, mà còn là cơ hội để các bạn giao lưu, đoàn kết với nhau, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên trong lực lượng học sinh - sinh viên.