Sinh viên Thái Nguyên với Hội thi lái xe ô tô an toàn

15:52 20/06/2017     1141

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Vừa qua, tại Đại học Thái Nguyên, Ủy ban ATGT Quốc gia đã phối hợp với Bộ giáo dục và Đào tạo, Đại học Thái Nguyên và Công ty Honda Việt Nam tổ Hội thi “Sinh viên lái xe ô tô an toàn” năm 2017.

Ban tổ chức trao giải nhất cho Sinh viên trường ĐH Kinh tế và Quản trị kinh doanh Thái Nguyên
Ban tổ chức trao giải nhất cho Sinh viên trường ĐH Kinh tế và Quản trị kinh doanh Thái Nguyên


Với mục tiêu nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, nâng cao nhận thức cũng như những hiểu biết cơ bản cho các bạn sinh viên về Luật Giao thông đường bộ, kỹ năng điều khiển xe ô tô an toàn và ứng xử văn hóa giao thông, Hội thi được triển khai tới các trường Đại học Công nghiệp, Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh, Đại học Y - Dược và Khoa Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên, thu hút trên 16.000 sinh viên tham gia. Sau hơn một tháng triển khai cuộc thi với hình thức thi trực tuyến qua website, hội thi đã tạo được hiệu ứng tích cực, thu hút sự tham dự của đông đảo sinh viên các khoa, trường của đại học Thái Nguyên với 9.911 bài dự thi trên tổng số hơn 16.000 sinh viên chính quy (chiếm 60%).

Tại Hội thi, Sinh viên trường Đại học Kinh tế & QTKD đã thi đấu trên tinh thần đoàn kết, tự tin, sáng tạo với quyết tâm cao, xuất sắc vượt qua 4 vòng thi: Đoán ý đồng đội - Trả lời kiến thức về ATGT; Nhanh tay, nhanh trí - Thi kiến thức tính năng an toàn của xe ôtô Honda; Bức phá thành công - Xử lý nhanh các tình huống về LXAT; Nắm lấy vinh quang - Tiểu phẩm tuyên truyền về ATGT.

Cả 4 vòng thi đều diễn ra vô cùng sôi động và kịch tính với những phần trình diễn cân sức cân tài của 5 đội thi. Ban giám khảo và khán giả bị thuyết phục bởi kiến thức về an toàn giao thông, tính năng an toàn trên ôtô Honda của sinh viên.

Ngoài ra, những ý tưởng sân khấu hóa độc đáo khi các đội thi biến vấn đề về luật an toàn giao thông tưởng như khô khan thành phần trình diễn sân khấu đặc sắc là nét độc đáo tại vòng chung kết. Thể hiện tiểu phẩm trên sân khấu, sinh viên là những tuyên truyền viên tích cực góp phần thúc đẩy tham gia giao thông ôtô an toàn trong khu vực, xây dựng môi trường an toàn tại địa phương và xã hội trong tương lai.

Kết quả, đạt Giải nhất là Đội thi đến từ Đoàn thanh niên trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh Thái Nguyên với tổng trị giá giải thưởng 350 triệu đồng (06 chuyến du lịch Nhật Bản dành cho 05 thành viên và  01đại diện của Nhà trường; 05 suất học bổng “Học và thi lấy giấy phép lái xe ô tô” do Honda Việt Nam tổ chức trị giá 10 triệu đồng/suất). Giải nhì là Đội thi đến từ Đoàn trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên đã nhận được 5 xe máy Honda Wave RSX 110cc dành cho 5 thành viên của đội, trị giá hơn 19 triệu đồng/xe. Giải ba là hai đội thi đại diện cho Khoa Ngoại Ngữ - Đại học Thái Nguyên và Đại học Y Dược Thái Nguyên. Mỗi đội nhận được 5 chiếc iPad dành cho 5 thành viên của đội với trị giá 10 triệu đồng một chiếc. Bên cạnh đó, 20 thành viên của 4 đội xuất sắc vào vòng chung kết còn nhận được 20 suất học bổng “Học và thi lấy giấy phép lái xe ôtô”, do Công ty Honda Việt Nam tổ chức với trị giá 10 triệu đồng/suất.

Hội thi “Sinh viên lái xe ô tô an toàn” là sân chơi vô cùng bổ ích và lành mạnh dành cho đoàn viên, thanh niên. Qua đó giúp các bạn sinh viên được nâng cao kiến thức về pháp luật trật tự an toàn giao thông đường bộ và kỹ năng điều khiển phương tiện giao thông trong những tình huống phức tạp; phát triển kỹ năng nhận diện những rủi ro khi tham gia giao thông. Đây còn là động lực khuyến khích phong trào tìm hiểu về an toàn giao thông trong sinh viên và cộng đồng, từ đó góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trong độ tuổi thanh niên tại Việt Nam.