Sinh viên làm 1.000 chiếc bánh chưng tặng người nghèo ăn Tết

00:11 14/02/2015     1182

Hoạt động Hội, Đội   Chào đón dịp Tết Ất Mùi 2015, Đoàn thanh niên và sinh viên ĐH Kinh doanh - Công nghệ đã cùng nhau góp sức làm hơn 1.000 chiếc bánh chưng dành tặng người nghèo.
Tết đoàn viên – Xuân đùm bọc là chương trình do Đoàn thanh niên và Hội sinh viên đại học Kinh doanh – Công nghệ Hà Nội tổ chức nhằm hỗ trợ những người nghèo và các bệnh nhân đón một năm mới no ấm.
Sinh viên tham gia gói bánh chưng
Sinh viên tham gia gói bánh chưng


Được phát động từ giữa tháng 1, chương trình thu hút đông đảo sinh viên đăng ký tham gia. Đoàn trường và đội sinh viên tình nguyện đã chọn được hơn 100 thành viên chính thức.

Bắt đầu chiến dịch từ 7/2, các sinh viên tình nguyện đã có mặt, chung sức gói hơn 1000 chiếc bánh chưng ngay tại sân trường. Bạn Thanh Hương - đại diện ban tổ chức chương trình cho biết: "Do số lượng bánh khá lớn nên chúng mình đã phân công cụ thể cho từng người như rửa, cắt lá dong, ngâm gạo nếp, đỗ xanh, ướp thịt... Bánh chưng được gói và nấu ngay tại sân trường tối 7/2. Trong 2 ngày 9 và 10/2, bánh đã được chuyển tới một trung tâm tại tỉnh Hòa Bình, viện Huyết học truyền máu trung ương và Trung tâm người mắc bệnh thần kinh ở Ba Vì".

Đây là một hoạt động thiện nguyện ý nghĩa không chỉ cho những người nhận được, mà các sinh viên tham gia còn có cơ hội hiểu và trân trọng giá trị của cuộc sống.