Quảng Trị: Hơn 200 cán bộ Đoàn học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp

09:55 01/02/2018     1268

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong thời gian 1,5 ngày (30/01 đến 31/01), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Trị đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017 - 2022 và tập huấn nghiệp vụ công tác thanh niên.
Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Khánh Vũ - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn cùng hơn 200 đại biểu là cán bộ Đoàn chuyên trách cấp tỉnh, cấp huyện, cán bộ các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Tỉnh đoàn và các đồng chí Bí thư Đoàn cơ sở các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh.


Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị


Tại hội nghị, các báo cáo viên là Thường trực Tỉnh đoàn, Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã trao đổi các chuyên đề liên quan đến Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017 – 2022 như: Nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong thời kỳ mới; Những điểm mới của Điều lệ Đoàn (sửa đổi, bổ sung) và Hướng dẫn thực hiện Điều lệ Đoàn; Đẩy mạnh công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên, đặc biệt là thanh niên khu vực nông thôn và ngoài nhà nước, xây dựng và phát triển Hội LHTN VN vững mạnh; Những nét mới trong tổ chức các phong trào hành động cách mạng và chương trình đồng hành, hỗ trợ thanh niên trong nhiệm kỳ 2017-2022…

Đồng thời, trao đổi
các chuyên đề về Đổi mới và nâng cao chất lượng công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi; Các giải pháp hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp. Để bồi dưỡng, phát triển và nâng cao các kỹ năng mềm cho đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp và tập huấn kỹ năng thanh niên.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh đoàn
Nguyễn Khánh Vũ nhấn mạnh: "Nhận thức không thông thì hành động sẽ thiếu định hướng, thiếu thống nhất và không hiệu quả. Do đó, thống nhất và nâng cao nhận thức của toàn Đoàn trong toàn tỉnh về Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp chính là nền tảng để triển khai thực hiện Nghị quyết thắng lợi. Các đại biểu tham gia lớp tập huấn chính là những hạt nhân nòng cốt trong công tác đó, lớp tập huấn chính là xây dựng “nền tảng của nền tảng” cho thành công tổ chức Đoàn của nhiệm kỳ mới.

Hội nghị là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm giúp cán bộ Đoàn chuyên trách các cấp, cán bộ đơn vị sự nghiệp trực thuộc Tỉnh đoàn nắm vững những nội dung cơ bản của Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017 - 2022, từ đó tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quán triệt Nghị quyết trong đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh và xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp; phát động, triển khai sâu rộng các phong trào hành động cách mạng, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của tuổi trẻ, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu của Nghị quyết đã đề ra.