Quảng Bình: Đại hội Đoàn thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 - 2022

00:06 23/06/2017     1554

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong hai ngày, 21 và 22/6, Đoàn thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tổ chức thanh công Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 - 2022, với sự tham gia của 70 đại biểu đại diện cho gần 500 đoàn viên thuộc 16 cơ sở Đoàn trong lực lượng BĐBP trong toàn tỉnh.

 Web.ĐTN: Trong 2 ngày, 21 và 22/6/2017 Đoàn thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tổ chức thanh công Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 - 2022, với sự tham gia của 70 đại biểu đại diện cho gần 500 đoàn viên thuộc 16 cơ sở đoàn trong lực lượng BĐBP trong toàn tỉnh.
Đoàn đại biểu chính thức đi dự Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2017 - 2022

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn; đại tá Vũ Mạnh Lượng - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn; Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo các phòng, ban Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, tuổi trẻ Bộ đội Biên phòng tỉnh đã phát huy sức trẻ, tinh thần anh Bộ đội cụ Hồ, thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn gắn với việc triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Các phong trào của Đoàn đã được thanh niên biên phòng tỉnh cụ thể hóa phù hợp với tính chất công việc của lực lượng, mang lại hiệu quả cao, xứng đáng là lực lượng xung kích trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới.

Công tác tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên thanh niên được triển khai thực hiện dưới nhiều nội dung, hình thức, đa dạng, phong phú như: tổ chức hàng trăm buổi giáo dục cho hàng nghìn lượt cán bộ, đoàn viên thanh niên học tập 6 bài học lý luận chính trị dành cho đoàn viên, các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và pháp luật Nhà nước; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và lời dạy của Bác đối với BĐBP; học tập và noi theo tấm gương Đại tướng Võ Nguyên Giáp… các cở sở Đoàn đã nhận đỡ đầu thường xuyên 73 em học sinh trong Chương trình “Nâng bước em tới trường” trong đó có 07 em học sinh nước bạn Lào; tặng hơn 20 chiếc xe đạp, đồ dùng học tập và tiền mặt với tổng số tiền hơn 600 triệu đồng, mở 02 lớp /33 học sinh học xóa mù chữ, vận động 250 học sinh bỏ học trở lại trường.  Đối với công tác chuyên môn đã tổ chức 3.255 đợt tuần tra với sự tham gia của hơn 19.415 lượt cán bộ, ĐVTN; phát hiện, xử lý 875 vụ/1.980 đối tượng có liên quan đến tội phạm ma tuý, buôn lậu, gian lận thương mại, vi phạm lĩnh vực quản lý bảo vệ biên giới, thể lệ xuất nhập cảnh, bảo vệ rừng….

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn đã ghi nhận và biểu dương những kết quả, nỗ lực của tuổi trẻ Bộ đội Biên phòng tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh cần tiếp tục quan tâm làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục. Đặc biệt chú trọng giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục pháp luật, đạo đức, lối sống gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và lời dạy của Bác Hồ đối với lực lượng BĐBP. Đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới hải đảo” gắn với tổ chức các hoạt động giao lưu, kết nghĩa với các cơ sở đoàn trên địa bàn đóng quân; tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình “Nâng bước em tới trường”; nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị cho cán bộ chiến sỹ, xem đây là một trong những nhiệm vụ then chốt trong công tác xây dựng lực lượng Bộ đội Biên phòng ngày càng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, làm tốt công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

Cũng trong chương trình, Đại hội đã bầu 08 đại biểu dự Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XV trong đó có 7 đại biểu chính thức được bầu tại Đại hội, 01 đại biểu đương nhiên và 01 đại biểu dự khuyết.