Ninh Bình: Tuyên dương "sinh viên 5 tốt", "học sinh 3 rèn luyện"

08:04 11/01/2018     891

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Thiết thực chào mừng kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống học sinh sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam (9/01/1950 - 9/01/2017). Ngày 9/01, tại Trường đại học Hoa Lư, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức chương trình tuyên dương các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào "Sinh viên 5 tốt", "Học sinh 3 rèn luyện".

d
Tuyên dương "sinh viên 5 tốt", "học sinh 3 rèn luyện" tại buổi lễ

Trong thời gian qua, phong trào "Sinh viên 5 tốt" (dành cho khối đại học, cao đẳng) và "Học sinh 3 rèn luyện" (dành cho khối trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề) đã được các cấp bộ Đoàn, Hội trong tỉnh phát động sâu rộng, thu hút đông đảo học sinh, sinh viên tham gia.

Theo đó, nhiều chương trình đã được triển khai như: chiến dịch mùa hè xanh, xuân tình nguyện, tiếp sức mùa thi... Thông qua các chương trình, sinh viên, học sinh đã được tạo điều kiện để rèn luyện đạo đức, tác phong, học tập sáng tạo, nghiên cứu khoa học; rèn luyện thể chất và tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, từ đó trang bị cho mình kiến thức, kỹ năng để vững bước trên con đường lập thân, lập nghiệp.

Cũng thông qua phong trào, trên địa bàn tỉnh ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương học sinh, sinh viên tích cực học tập, đạt thành tích cao trong các kỳ thi cấp tỉnh, quốc gia, nhiều ĐVTN đã sống có trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình, nhà trường và xã hội.

Tại lễ Tuyên dương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao giấy chứng nhận danh hiệu "Tập thể sinh viên 5 tốt" cấp tỉnh cho 6 đơn vị, trao danh hiệu "sinh viên 5 tốt" cho 18 cá nhân và trao danh hiệu "Học sinh 3 rèn luyện" cho 13 cá nhân.