Nhóm bạn trẻ Hà Nội kêu gọi "Thả cá, đừng thả túi nylon" vào ngày ông Công, ông Táo

11:12 11/02/2015     1296

Hoạt động Hội, Đội   Một nhóm các bạn trẻ đã thực hiện chiến dịch kêu gọi người dân thả cá, đừng thả túi nylon vào những ngày ông Công, ông Táo ở Hà Nội.


Thả cá ngày ông Công ông Táo vốn là một nét đẹp văn hoá của người dân Việt Nam mỗi dịp Tết đến. Thế nhưng, khoảng vài năm trở lại đây, nét đẹp này đang góp phần "làm xấu" vẻ đẹp của thành phố, đặc biệt là những con sông, hồ lớn,... nhờ vào những chiếc túi nylon mà người dân tặng kèm theo cá cho ông Công, ông Táo. Để lên tiếng khiến người dân có ý thức hơn khi thả cá, một nhóm bạn trẻ đã thực hiện chiến dịch vận động quanh Hà Nội với cái tên: Đường Táo Quân, nhằm kêu gọi người dân: "Thả cá, đừng thả túi nylon".
Các hoạt động của nhóm bạn trẻ này bao gồm đạp xe khắp các phố Hà Nội để vận động người dân, dán poster ở bảng thông báo các tổ dân phố, hay trong những quán cafe (các bạn ấy còn có luật không được dán poster bừa bãi nữa). Tất nhiên, nhóm tình nguyện cũng "cắm người" cầm biển tuyên truyền trực tiếp tại những "điểm nóng" như hồ Thiền Quang, cầu Long Biên... và trực tiếp xin rác của những người đang chuẩn bị... thả cá. 
Được biết, hoạt động đạp xe tuyên truyền đã diễn ra vào 2 ngày cuối tuần vừa qua. Trong khi hoạt động xin rác, tuyên truyền tại cầu Long Biên, Hồ Thiền Quang vẫn đang được diễn ra vào 2 ngày người dân làm lễ cúng ông Công, ông Táo. Chiến dịch này đã thu hút hàng chục tình nguyện viên tham gia, tạo nên một không khí cực kỳ sôi nổi, thân thiện trên đường phố và các "điểm nóng" thả cá. Hành động này của các bạn trẻ không chỉ giúp Hà Nội sạch, đẹp hơn vào những dịp lễ, mà còn từ từ nâng cao ý thức của người dân tại các điểm công cộng. Hơn hết, nhóm đã góp phần khiến ngày ông Công, ông Táo trở nên ý nghĩa hơn khi sông, hồ được sạch bóng túi nylon. 





Nhóm túc trực ở các địa điểm người dân hay thả cá để xin túi nylon và rác thải.